An sinh - Cuộc sống

Tặng thẻ bảo hiểm y tế - “phao cứu sinh" cho người dân khó khăn

Linh Thư 14/09/2023 04:52

Tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) - một việc làm nhân văn, “phao cứu sinh" cho những hoàn cảnh khó khăn trong trường hợp không may ốm đau, bệnh tật.

ADQuảng cáo

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Song đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện trao tặng 162 thẻ BHYT cho người dân khó khăn trên địa bàn xã Đắk Môl (Đắk Song). Theo đó, người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng thẻ BHYT có giá trị trong 1 năm, thời gian tính từ ngày cấp thẻ BHYT. Khi có thẻ BHYT, người dân có thể đến tất cả các cơ sở y tế để khám, chữa bệnh và được thanh toán các chi phí theo đúng quy định.

vx.9.23.traobhyt.d.hien(1).jpg
Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Đắk Nông trao, tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Gia Nghĩa

Tương tự, triển khai các hoạt động an sinh xã hội, vừa qua, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức trao tặng 20 thẻ BHYT, với tổng trị giá 12 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Đắk Nia (Gia Nghĩa). Chương trình là hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng được tuổi trẻ Đoàn khối tổ chức hằng năm nhằm phát huy sức trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chia sẻ khó khăn với người dân vùng sâu vùng xa.

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chia sẻ, thay vì tặng quà, bánh, việc tặng thẻ BHYT cho học sinh khó khăn có ý nghĩa lâu dài, thiết thực, chăm lo cho các em mỗi khi ốm đau, nhất là các trường hợp bệnh nặng, phải điều trị dài ngày. Tuổi trẻ Đoàn Khối đóng góp kinh phí để mua thẻ BHYT trao tặng cho các em học sinh nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình các em, mong rằng các em có thể được chăm lo về sức khỏe tốt hơn, an tâm học tốt.

vx.tangbhyt.9.23.dhien(1).jpg
Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tặng 20 thẻ BHYT cho học sinh vượt khó học tốt của xã Đắk Nia (Gia Nghĩa)
ADQuảng cáo

Cùng với các hoạt động nhân hưởng ứng chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, trao tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh. Riêng trong Tháng Nhân đạo năm 2023, các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức trao tặng 200 thẻ BHYT cho người dân khó khăn, với trị giá 800.000 đồng/thẻ.

Được tặng thẻ BHYT, ông Cam Văn Khào, thôn 8, xã Cư K’nia (Cư Jút) xúc động: “Gia đình hoàn cảnh khó khăn, bản thân tôi tuổi cao, sức yếu nên thường phải đi khám chữa bệnh. Được tặng thẻ BHYT, giúp gia đình giảm chi phí và yên tâm vì nếu đau ốm, bệnh tật đi bệnh viện không lo mất nhiều tiền khám chữa bệnh”.

Cũng như ông Khào, nhiều người dân gặp khó khăn rất xúc động khi được tặng thẻ BHYT. Từ đây, họ có điều kiện đi khám, chữa bệnh mà không lo sợ tốn nhiều chi phí vì đã có bảo hiểm thanh toán.

chi-chin.png

Theo bà Nguyễn Thị Chín, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Nông, việc tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp bà con đỡ một phần chi phí khám, chữa bệnh nếu không may đau ốm, bệnh tật, đồng thời, góp phần gia tăng tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ BHYT để khám và điều trị bệnh. Việc chung tay, lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo khi trao tặng thẻ BHYT giúp người dân khó khăn được chăm sóc sức khỏe ban đầu, yên tâm trong cuộc sống là việc làm hết sức ý nghĩa, thiết thực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng thẻ bảo hiểm y tế - “phao cứu sinh" cho người dân khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO