Quốc phòng - An ninh

Tăng gia sản xuất ở Đại đội Bộ binh 1

Thanh Hằng 13/04/2023 05:15

Mùa khô ở Đắk Nông kéo dài trong khoảng thời gian 6 tháng nên để chủ động nguồn thực phẩm phục vụ cho bộ đội, Đại đội Bộ binh 1, Ban CHQS huyện Đắk Mil đã tích cực tăng gia, bảo đảm chất lượng trong từng bữa ăn.

ADQuảng cáo

Dưới cái nắng chói chang, oi bức cuối mùa khô, khu tăng gia của Đại đội Bộ binh 1, Ban CHQS huyện Đắk Mil nổi bật với màu xanh mướt của những luống rau xanh. Bên những luống rau xanh mơn mởn, cán bộ, chiến sĩ đơn vị  tiến hành trồng xen kẽ rau gối vụ, bảo đảm rau xanh không bị thiếu hụt trong mỗi bữa ăn của bộ đội.

Nhờ chủ động nguồn nước tưới và thực hiện tốt phong trào “Ngành Hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, công tác tăng gia của Đại đội Bộ binh 1 đã được triển khai nghiêm túc, đạt hiệu quả cao cả về diện tích và chất lượng thực phẩm.

hinh-tang-gia-3(1).jpg
Chiến sĩ Đại đội Bộ binh 1 chăm sóc vườn rau xanh của đơn vị.

Chiến sĩ Trần Đức Dầu, Đại đội Bộ binh 1 chia sẻ: “Do đặc thù đất sản xuất tại đơn vị cằn cỗi, kém màu mỡ hơn những nơi khác nên đơn vị sử dụng phân hữu cơ, được ủ từ vỏ cà phê để làm tơi xốp đất, bổ sung chất dinh dưỡng cho cây rau phát triển. Trong quá trình trồng cây, đơn vị thường xuyên thay đổi loại cây trồng để tận dụng tối đa nguồn dinh dưỡng từ đất đồng thời làm đa dạng nguồn thực phẩm hàng ngày”.

Trong quá trình sản xuất, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nêu cao tinh thần chủ động ứng phó với mùa khô, qua đó tập trung làm tốt các công đoạn về tăng cường độ phì nhiêu và độ ẩm cho đất; nghiên cứu kỹ các giống rau phù hợp theo mùa.

ADQuảng cáo

Với sự nỗ lực không ngừng, đến nay Đại đội Bộ binh 1 đã quy hoạch được khu tăng gia, có trên 20 loại rau, củ bảo đảm chất lượng tốt để đưa vào bữa ăn cho bộ đội.

Đơn vị cũng đã nghiên cứu và tổ chức thực hiện tốt về công tác chăn nuôi, trong đó chú trọng nuôi các loại gia súc, gia cầm cho sản lượng cao như bò, ngan, gà, vịt, cá, lợn nạc... Trên cơ sở tiêu chuẩn chế độ của cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đã xây dựng thực đơn từng ngày cho bộ đội, bảo đảm chất lượng và an toàn.

hinh-tang-gia-2(1).jpg
Đại đội Bộ binh 1 được đánh giá là đơn vị có phong trào tăng gia sản xuất tốt.

Trung tá Nguyễn Văn Đức, Phó Chỉ huy trưởng động viên tuyển quân, Ban CHQS huyện Đắk Mil cho biết, tình hình sản xuất, chăn nuôi cơ bản bảo đảm được nhu cầu của cán bộ, chiến sĩ. Hiện vườn rau của Đại đội Bộ binh 1 có diện tích gần 5.000m2, chăn nuôi  khoảng 13 con heo thịt, 150 con vịt, 120 con gà…

“Đơn vị đã tính toán cụ thể theo từng tháng, từng quý để có kế hoạch tăng gia sản xuất, từ đó chủ động quy mô chăn nuôi, sản xuất, bảo đảm nguồn lương thực thực phẩm. Trong quá trình sản xuất, đơn vị linh hoạt trong việc trồng cây ngắn ngày xen kẽ với cây dài ngày, nhờ đó mà trong thời gian qua, đơn vị không phải mua thêm rau, củ từ bên ngoài”, Trung tá Nguyễn Văn Đức cho hay.

Với sự chỉ đạo sát sao, cùng với sự chủ động trong công tác tăng gia sản xuất, nên Đại đội Bộ binh 1 không chỉ là đơn vị huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm mà còn trở thành đơn vị có phong trào tăng gia sản xuất tốt, bảo đảm chất lượng bữa ăn cho bộ đội trong công tác, học tập và huấn luyện.


ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng gia sản xuất ở Đại đội Bộ binh 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO