Tăng cường xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế

(TTXVN/Vietnam+)| 30/03/2023 20:20

Việc ký thỏa thuận hợp tác giữa VIETRADE và Messe Frankfurt là dấu mốc quan trọng, thúc đẩy hợp tác trong việc nghiên cứu, triển khai hiệu quả công tác tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại.

Tang cuong xuc tien thuong mai giua doanh nghiep Viet Nam va quoc te hinh anh 1Quang cảnh lễ ký kết. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ngày 30/3 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương Việt Nam (VIETRADE) và Tập đoàn Messe Frankfurt (Đức) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về tăng cường hợp tác trong hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai bên.

Mục đích ký kết MOU nhằm thúc đẩy hợp tác trong việc nghiên cứu và triển khai hiểu quả công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động tổ chức hội chợ thương mại quốc tế; tăng cường cung cấp thông tin thị trường, mặt hàng, nhu cầu xuất-nhập khẩu của các doanh nghiệp tại Việt Nam; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia các hoạt động hội chợ quốc tế hiệu quả.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương Việt Nam) với tập đoàn Messe Frankfurt - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức các hội chợ, hội nghị, hội thảo và sự kiện - được coi là dấu mốc quan trọng, thúc đẩy hợp tác trong việc nghiên cứu, triển khai hiệu quả công tác tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại và hội chợ thương mại quốc tế mang tầm khu vực tại Việt Nam.

Hợp tác này sẽ giúp hai bên thiết lập cơ chế triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia các hoạt động hội chợ quốc tế hiệu quả. Từ đó, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối, giao thương với các doanh nghiệp quốc tế, góp phần đưa sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và có chỗ đứng vững chắc trên trường quốc tế./. 

VIETRADE  là đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương Việt Nam, chịu trách nhiệm quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại và đầu tư phát triển ngành Công Thương.

Messe Frankfurt (Đức) là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức các hội chợ, hội nghị, hội thảo và sự kiện thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Tập đoàn có 28 chi nhánh, có kết nối với mạng lưới kinh doanh tại hơn 180 nước và vùng lãnh thổ. Messe Frankfurt đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác trên thế giới như Pháp, Italy, Nhật Bản, Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc…

(TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tang-cuong-xuc-tien-thuong-mai-giua-doanh-nghiep-viet-nam-va-quoc-te/854376.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO