Pháp luật

Tăng cường “tai, mắt” trong phòng chống tội phạm ở Gia Nghĩa

Hoàng Thanh 23/03/2023 06:00

TP. Gia Nghĩa có nhiều mô hình bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) hoạt động hiệu quả. Các mô hình này đang được nhân rộng để góp phần phòng, chống các loại tội phạm.

ADQuảng cáo

Thời gian qua, Công an TP. Gia Nghĩa đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. 

Trong đó, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, thu hút được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.

z4199780933603_c2d678cf283148e7cb5456cc4af4ce92-1-.jpg
Công an TP. Gia Nghĩa và Công ty TNHH xây dựng Nghĩa Hà ký kết công tác phối hợp bảo đảm ANTT

Đến nay, tại địa bàn đang duy trì hoạt động 9 mô hình về ANTT. Các mô hình hoạt động rất hiệu quả như: Cụm dân cư tự quản về ANTT ở phường Nghĩa Phú, xã Đắk Nia; Tổ tuần tra phòng, chống tội phạm và bảo vệ nông sản xã Đắk Nia; Tổ dân phố không ma túy, phường Quảng Thành; Mô hình “lái xe taxi tham gia bảo đảm ANTT, phường Nghĩa Tân; Tổ liên gia an toàn, phòng cháy chữa cháy, phường Nghĩa Thành; Tổ công nhân vệ sinh môi trường bảo đảm ANTT, Công ty TNHH xây dựng Nghĩa Hà; Tổ tuyên truyền, tư vấn phổ biến giáo dục pháp luật trong lực lượng Công an TP. Gia Nghĩa.

Theo Đại úy Đinh Mạnh Trường, Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (Công an TP. Gia Nghĩa), các mô hình trên là "tai, mắt" góp phần phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật tại địa bàn và tiếp tục được mở rộng ở Gia Nghĩa. 

Đặc biệt, mô hình Tổ tuần tra phòng, chống tội phạm và bảo vệ nông sản xã Đắk Nia được Công an tỉnh Đắk Nông chọn làm mô hình nhân rộng toàn tỉnh.

Đối với mô hình Tổ liên gia an toàn, phòng cháy chữa cháy ở phường Nghĩa Thành, Công an TP. Gia Nghĩa tiếp tục nhân rộng tại 7 xã, phường còn lại. Đến hết tháng 6/2023, mô hình được nhân rộng tới toàn bộ 62 tổ dân phố, thôn, bon tại địa bàn.

ADQuảng cáo

Ngoài các mô hình nêu trên, Công an TP. Gia Nghĩa còn chú trọng công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm trên các trang mạng xã hội.

Hiện, công an các xã, phường trên địa bàn đều có trang zalo. Các trang zalo có sự tham gia của nhiều thành viên: công an xã, phường, bảo vệ tổ dân phố, người có uy tín, đoàn thanh niên, hội phụ nữ…

Các trang zalo của công an xã, phường chú trọng tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong bảo đảm ANTT.

Các thủ đoạn về tội phạm thường xuyên được cập nhật trên zalo để người dân biết, phòng chống. Ngoài ra, các trang zalo còn là hòm thư tố giác tội phạm để người dân thông báo kịp thời tới cơ quan chức năng.

Cũng theo Đại úy Trường, tới đây, mô hình zalo phòng chống tội phạm sẽ được nhân rộng đến tận các tổ dân phố, thôn, bon do công an xã làm trưởng nhóm. 

Bên cạnh đó, Công an TP. Gia Nghĩa sẽ vận động người dân, cơ quan, đơn vị, trường học lắp đặt hệ thống camera giám sát tại từng gia đình, từng thôn, xóm, tổ dân phố…

Đây là một hệ thống “tai, mắt” vô cùng hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, ngoài lực lượng công an, người dân có vai trò rất lớn, là "tai, mắt" trong công tác này. Vì vậy, chúng tôi đang rất chú trọng phát huy vai trò, sự tham gia tích cực, thường xuyên hơn của người dân.

Thượng tá Nguyễn Xuân Đức, Trưởng Công an TP. Gia Nghĩa

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường “tai, mắt” trong phòng chống tội phạm ở Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO