Thời sự

Tăng cường kết nối giao thông Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên

Hoàng Thanh 26/08/2023 15:57

Ngày 26/8, tại TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã diễn ra Hội nghị giao ban ngành GTVT các tỉnh, thành phố Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên (MT-TN) lần thứ XIV, năm 2023.

ADQuảng cáo
img_1483.-hn(1).jpg
Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo 13 Sở GTVT Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên

Trong những năm qua, ngành GTVT Duyên hải MT-TN chủ động phối hợp, liên kết với nhau trong quy hoạch, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông để kết nối giữa các tỉnh trong vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh.

Các sở GTVT có sự trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhau trong triển khai nhiệm vụ về đầu tư xây dựng, sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông; điều tiết giao thông; bảo đảm an toàn khi gặp sự cố ách tắc giao thông do tai nạn hoặc thiên tai gây ra.

Ngành GTVT trong khu vực có sự chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý vận tải, hành lang an toàn đường bộ, kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông…

Trong định hướng phát triển GTVT khu vực MT-TN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, ngành GTVT các tỉnh tăng cường kết nối hệ thống giao thông của vùng với hệ thống giao thông cả nước, quốc tế.

Mục tiêu của khu vực là giảm chi phí vận tải, phát huy hiệu quả các dự án kết cấu hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư, đặc biệt là các dự án có tính chất động lực.

Ngành GTVT các tỉnh đưa ra các giải pháp, chính sách chủ yếu về phát triển vận tải, kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường.

Các tỉnh cũng đưa ra kiến nghị, đề xuất Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT xem xét, giải quyết các vấn đề còn vướng mắt trong công tác quản lý Nhà nước về vận tải; quản lý phương tiện và người lái; quản lý đầu tư xây dựng...

img_1491-pct(3).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trong Yên cho biết, những năm qua, nhiều công trình hạ tầng giao thông quan trọng ở Đắk Nông đã được hình thành theo hướng đồng bộ.

Điều này góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận chuyển, giao lưu thương mại, mở ra cơ hội phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở GTVT Đắk Nông cần quan tâm nghiên cứu, học tập, trao đổi và hợp tác với các sở GTVT trong khu vực.

Từ đó, tham mưu UBND tỉnh và các bộ, ngành trong việc đầu tư phát triển toàn diện, đồng bộ và hiện đại hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh nói riêng, khu vực Duyên hải MT-TN nói chung…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kết nối giao thông Duyên hải miền Trung - Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO