Tăng cường hợp tác về giao thông vận tải giữa 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan

21/02/2013 15:44

Trong hai ngày 20 và 21/2, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải 3 nước gồm Việt Nam, Lào và Thái Lan tổ chức Hội nghị trao đổi về mục tiêu và các giải pháp tăng cường hợp tác về giao thông vận tải giữa 3 nước trong thời gian tới. Đây cũng là Hội nghị đầu tiên về lĩnh vực giao thông vận tải giữa 3 nước được tổ chức...

ADQuảng cáo

Trong hai ngày 20 và 21/2, tại HàNội, Bộ Giao thông Vận tải 3 nước gồm Việt Nam, Lào và Thái Lan tổ chức Hộinghị trao đổi về mục tiêu và các giải pháp tăng cường hợp tác về giao thông vậntải giữa 3 nước trong thời gian tới. Đây cũng là Hội nghị đầu tiên về lĩnh vựcgiao thông vận tải giữa 3 nước được tổ chức.

Tại Hội nghị, Bộ Giao thông Vận tải3 nước thống nhất sẽ sớm hoàn thành thủ tục để để ký Bản ghi nhớ về việc bổsung Quốc lộ 18 và Quốc lộ 12 trên lãnh thổ Việt Nam và Lào vào Nghị định thưsố 1 của Hiệp định tạo thuận lợi cho vận tải người và hàng hóa qua lại biêngiới giữa các nước Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS-CBTA).


Quốc lộ 12

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo


Các tuyến đường nêu trên được mở chovận tải qua lại biên giới sẽ rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển, thu húthàng hóa quá cảnh từ Đông Bắc Thái Lan và miền Trung Lào đến cảng Vũng Áng tỉnhHà Tĩnh và cảng Hòn La tỉnh Quảng Bình của Việt Nam, đặc biệt là hàng hóa vậnchuyển đến khu vực Đông Bắc Á, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội củađịa phương có tuyến đường chạy qua.

Hội nghị cũng thống nhất kế hoạchhành động thực hiện thỏa thuận giữa Chính phủ 3 nước Việt Nam-Lào-Thái Lan vềvận tải du lịch bằng đường bộ, góp phần thức đẩy du lịch, cũng như tăng cườngthương mại, đầu tư giữa 3 nước.

Trong sáng 21/2, các Bộ trưởng giaothông vận tải thay mặt Chính phủ 3 nước ký kết Bản ghi nhớ sửa đổi về việc thựchiện bước đầu Hiệp định tạo thuận lợi cho vận tải người và hàng hóa qua lạibiên giới giữa các nước tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng trên hành lang kinh tếĐông-Tây giữa 3 nước Việt Nam-Lào và Thái Lan. Bản ghi nhớ được triển khai sẽmở rộng phạm vi hoạt động cho phương tiện của các nước ký kết  từ tuyếnHành lang kinh tế Đông –Tây đến các thành phố lớn là Hà Nội và Hải Phòng củaViệt Nam, Viêng Chăn của Lào, Băng Cốc và Leam Chabang của Thái Lan.

Nguồn VOV

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác về giao thông vận tải giữa 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO