Tăng cường hỗ trợ quyết toán thuế

Lương Nguyên| 23/03/2022 09:23

Quý I/2022 là giai đoạn cao điểm quyết toán thuế năm 2021. Do đó, ngành Thuế Đắk Nông đã tăng cường hỗ trợ, tư vấn, nhằm giúp người dân thực hiện nghĩa vụ thuế đúng hạn, hiệu quả.

ADQuảng cáo

Nộp thuế thuận lợi

Những ngày đầu tháng 3 là thời điểm gần cuối kỳ quyết toán thuế năm 2021 của doanh nghiệp, cá nhân. Tại Công ty TNHH Huy Hiển (Đắk Mil), đội ngũ kế toán cũng đang tìm hiểu, cập nhật nhiều quy định mới của Luật Thuế để áp dụng.

Theo chị Trần Thị Kim Yến, kế toán Công ty TNHH Huy Hiển, mẫu biểu hồ sơ kê khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 có một số thay đổi so với trước đây. Chưa kể, việc tính chi phí được giảm trừ cũng được bổ sung mới trên biểu mẫu.

“Những thay đổi đó khiến đội ngũ kế toán chúng tôi bước đầu có sự lúng túng trong kê khai. Tuy nhiên, sau khi gọi điện và được cán bộ thuế địa phương hướng dẫn, chúng tôi thực hiện thao tác dễ dàng hơn”, chị Yến chia sẻ.

Cũng mới được cán bộ thuế Chi cục giải đáp vướng mắc trong kỳ quyết toán thuế năm nay, chị Lê Thị Hồng, kế toán Doanh nghiệp Tư nhân Minh Khôi (Đắk R’lấp) khá dễ dàng thực hiện quyết toán thuế.

Cán bộ thuế Chi cục Thuế khu vực Gia Nghĩa - Đắk Glong hướng dẫn người nộp thuế quyết toán thuế qua ứng dụng trên thiết bị điện thoại di động

Chị Hồng cho biết: “Cơ quan thuế đã hướng dẫn chúng tôi nộp hồ sơ qua mạng, giúp giảm thiểu thời gian cho doanh nghiệp. Nếu như năm trước, nộp thuế điện tử có đôi khi bị lỗi đường truyền thì năm nay thực hiện quyết toán thuế rất trơn tru”.

Cũng theo chị Hồng, nếu không xảy ra lỗi trong quá trình thực hiện, doanh nghiệp chỉ mất vài phút khai hồ sơ qua mạng. Trường hợp có xảy ra lỗi trong thao tác, thông qua địa chỉ đường dây nóng, doanh nghiệp có thể yêu cầu hỗ trợ trực tiếp từ cơ quan thuế. Đây là những tiện ích cơ quan thuế triển khai, giúp mọi doanh nghiệp, người dân thuận lợi hơn trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu trên địa bàn, hầu hết người nộp thuế hiện nay rất hài lòng với quyết toán thuế qua mạng. Tiện ích này không những giảm thời gian, chi phí trong quá trình thực hiện, mà còn góp phần phòng, chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả hơn.

Đẩy mạnh nộp thuế điện tử

Theo Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ (Cục Thuế tỉnh), trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ca mắc Covid-19 tăng cao nên ảnh hưởng phần nào đến quá trình quyết toán thuế.

Để hạn chế số người đến quyết toán thuế tăng đột biến vào cuối kỳ, Cục Thuế tỉnh thực hiện nhiều biện pháp giao dịch điện tử. Việc hỗ trợ người nộp thuế qua Internet, điện thoại di động, thư điện tử những tháng đầu năm 2022 được ngành Thuế vào cuộc mạnh mẽ hơn.

Theo ông Nguyễn Văn Huấn, Trưởng Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế, so với mọi năm, các biểu mẫu trong công tác quyết toán thuế năm 2021 có sự thay đổi. Do đó, ngoài hỗ trợ trực tuyến, đơn vị còn bố trí cán bộ, công chức có năng lực, kinh nghiệm hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người nộp thuế.

“Chúng tôi tăng cường cán bộ công chức của các phòng liên quan phối hợp hỗ trợ, giải đáp cho người dân, doanh nghiệp theo từng chức năng tại bộ phận một cửa. Do vậy, hầu hết vướng mắc của người nộp thuế được giải đáp đến kết quả cuối cùng”, ông Huấn nhấn mạnh.

Cũng theo ông Huấn, theo quy định, thời hạn quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2021 là đến 31/3/2022. Còn thời gian quyết toán thuế thu nhập cá nhân là đến ngày 30/4/2022.

Thời điểm này, Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các chi cục thuế khu vực tăng cường hỗ trợ người nộp thuế. Mục tiêu cuối cùng toàn ngành hướng đến là tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp, người dân chấp hành đúng quy định.

Theo Cục Thuế tỉnh, kỳ quyết toán thuế năm 2021, toàn ngành tiếp nhận trên 1.800 hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp; 720 hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của các tổ chức chi trả. Toàn tỉnh thực hiện quyết toán thuế trên 58.000 hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân của cá nhân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hỗ trợ quyết toán thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO