Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết

Hoàng Thanh| 03/01/2023 05:10

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 và trước, trong, sau Tết Nguyên đán Quý Mão, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên các tuyến đường toàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Nhằm bảo đảm ATGT, kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) dịp giáp Tết, Phòng CSGT Công an tỉnh đã chỉ đạo các đội CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT đã phối hợp với các đơn vị chức năng đẩy mạnh triển khai thực hiện kế hoạch tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT năm 2022.

Cùng với việc triển khai hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch, lực lượng CSGT đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường, nhất là các tuyến quốc lộ.

Phòng CSGT đã phối hợp tích cực với UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, góp phần làm giảm TNGT trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trọng điểm qua địa bàn tỉnh...

"Nhờ các nỗ lực, tình hình giao thông trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT", thượng tá Phạm Quốc Lập cho biết.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra lái xe chở khách trên quốc lộ 14

Cũng theo thượng tá Lập, trong năm 2022, lực lượng CSGT tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu cho cấp trên ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm trật tự ATGT và giảm thiểu TNGT.

Lực lượng CSGT đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các giải pháp, biện pháp công tác để bảo đảm ATGT. Cùng với đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn pháp luật về ATGT cũng được chú trọng.

ADQuảng cáo

Phòng CSGT đã lập và thông báo rộng rãi số điện thoại "đường dây nóng" để tiếp nhận, xử lý kịp thời nhiều tin nhắn phản ánh về trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Lực lượng CSGT kiểm tra tải trọng xe tải bằng cân xách tay

Trong dịp Tết 2023, lực lượng CSGT Đắk Nông sẽ phối hợp cùng các ngành chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT.

Trong đó, lực lượng CSGT sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về quá tải trọng, cơi nới kích thước thành, thùng; lái xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích; không đội mũ bảo hiểm; phóng nhanh, vượt ẩu khi điều khiển phương tiện và các vi phạm khác là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT…

Dịp Tết 2023, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa sẽ gia tăng. Do đó, tình hình giao thông sẽ có những diễn biến phức tạp. Lực lượng CSGT tỉnh Đắk Nông sẽ liên tục tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn những phương tiện, lái xe có vi phạm.

Những trường hợp không đủ điều kiện an toàn tham gia giao thông sẽ được lực lượng CSGT xử lý nghiêm. Lực lượng CSGT quyết tâm giữ ổn định tình hình giao thông trên địa bàn.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, Phòng CSGT Công an Đắk Nông tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác nghiệp vụ, phục vụ tích cực công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Lực lượng CSGT sẽ tham gia đấu tranh, phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông; đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO