Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết

Thanh  Bình| 04/01/2023 06:19

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành Công điện chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) cho Nhân dân vui đón Tết và Lễ hội Xuân 2023.

ADQuảng cáo

Theo đó, Công an tỉnh và các sở, ngành, Ban ATGT tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về giao thông cho người dân.

Các đơn vị chức năng tăng cường hướng dẫn kỹ năng về bảo đảm trật tự ATGT, vận động Nhân dân và người tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, tuân thủ hiệu lệnh và hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Người tham gia giao thông nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau; chủ động tham gia giao thông an toàn và thực hiện "Đã uống rượu, bia - không lái xe". Người điều khiển phương tiện không phóng nhanh, vượt ẩu; không chở quá số người quy định; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Ban ATGT tỉnh phối hợp với các cơ quan truyền thông ở trung ương và địa phương, cập nhật kịp thời tình hình tai nạn giao thông (TNGT), ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến giao thông chính, đầu mối giao thông trọng điểm, các khu vực tổ chức các sự kiện, lễ hội.

Lực lượng Công an tỉnh ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm dịp Tết Quý Mão 2023

Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường bộ, đường thủy.

Trong đó cần chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử phạt các hành vi: điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng, đỗ trái phép; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; không mặc áo phao khi đi đò, phương tiện thủy; không nhường đường cho xe ưu tiên...

ADQuảng cáo

Lực lượng chức năng chủ động ngăn chặn các vụ đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng, cương quyết trấn áp mọi hành vi chống người thi hành công vụ.

Việc kiểm tra thực hiện quy định pháp luật về bảo đảm ATGT tại bến khách ngang sông, bến tàu khách du lịch, các tuyến, luồng đường thủy, các tuyến sông và vùng nước có tổ chức lễ hội... cũng cần được đẩy mạnh.

Các bến xe, chủ phương tiện cần giảm thiểu tình trạng chậm, huỷ chuyến, không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện. Lực lượng chức năng xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân liên quan tới tình trạng xe dù, bến cóc, hành vi tăng giá vé trái quy định.

Sở GTVT kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm ATGT trong kinh doanh vận tải, quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, bến bãi đỗ xe trong lĩnh vực đường bộ, đường thủy nội địa; khai thác, sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô để kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp vi phạm là người lái xe, chủ xe ôtô chở khách, ôtô chở hàng hóa; tiếp tục thực hiện triệt để phương thức thu phí điện tử không dừng; khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm.

Ban ATGT tỉnh công bố số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh về TNGT, ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.

Ban ATGT đồng thời chỉ đạo, phối hợp, thành lập các đoàn kiểm tra công tác bảo đảm trật tự ATGT tại các địa phương, địa bàn trọng điểm; đôn đốc triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, vận động và xử lý vi phạm quy định về trật tự ATGT.

Thường trực Ban ATGT tỉnh đôn đốc, theo dõi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan thực hiện Công điện này; tổng hợp kết quả thực hiện của các đơn vị có liên quan, báo cáo về UBND tỉnh, Ủy ban ATGT theo đúng quy định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO