Tản văn: Hoa cà phê

Lê Công Hương| 14/02/2014 09:24

Đất đỏ cao nguyên phì nhiêu và hấp dẫn ru hồn với nhiều khu vườn, trang trại cà phê bậc nhất cả nước đã vào mùa hoa nở.

ADQuảng cáo

Ảnh: Ngọc Tâm

Khi ấy một màu trắng đã bật thành lời – từ cội cây xanh lá, chồi xanh và lộc mới và những bông trắng tạo thành chuỗi hoa thơm tho, xinh đẹp; lôi cuốn những người nông phu và những người đang sinh sống ở cao nguyên thèm nhìn thấy hoa cà phê khoe duyên, khoe màu. Cái màu trắng ấy, có phải đã mơ tưởng đến màu trắng trinh nguyên của những chiếc áo học trò duyên dáng trong nắng sân trường, màu trắng ấp ủ nét thơ ngây, biểu cảm suy nghĩ thân thương, cũng có lúc tưởng màu phấn trắng vương trên lớp học…
Mùa cà phê hoa nở trắng cả không gian cao nguyên khi xuân về.

Chẳng mấy chốc đã có cả rừng hoa màu trắng. Hoa cà phê chẳng có nơi nào đẹp bằng Tây Nguyên. Rồi mùa hoa cà phê sẽ nhường cho trổ quả, tới mùa cà phê chín và sản phẩm cà phê mang hương vị đặc biệt của 6 tháng nắng gió, 6 tháng mưa rơi tầm tã để cho một cao nguyên hương ngát, hương say – với Cà phê Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Khi mặt trời chiếu rọi; vườn cà phê trắng xóa còn đọng sương lạnh lóng lánh rạng ngời. Nét kiêu sa, tĩnh tâm ấy có còn quyến luyến bóng hình ai.

Màu hoa ấy, đã bộc bạch rằng từ đất đai này, tươi tốt chắt lọc nên màu trắng nền nã, kiêu sa, dịu dàng, đằm thắm qua thời tiết thiên nhiên ban tặng cho cuộc đời vẻ đẹp và hương thơm quyến rũ. Các loài cây và loài hoa ở cao nguyên mang trong mình hương thơm riêng. Hoa cà phê có phải đã làm xao xuyến bằng hương mộc thiên nhiên, dâng hiến cho cuộc đời từ hạt quả hương thơm cà phê nức tiếng làm nồng ấm, thân thiết khi nâng ly cà phê buổi sớm mai, trong đêm cao nguyên lộng gió.

Mang theo chút hoa cà phê mà thời gian còn lắng đọng. Rừng cà phê bỗng trầm khúc hát thiên nhiên. Tiếng máy reo vang mùa tưới; tiếng cười vui tươi của người chăm sóc và thu hái, rồi qua mùa bận rộn đến nghỉ ngơi. Một năm chờ đợi… để thấy hoa cà phê nở… trắng xóa nương đồi, khu vườn. Bình tâm mà mơ tưởng. Có một tình yêu mộc mạc đằm thắm đã đến một lúc nào đó. Mùa hoa cà phê nở.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tản văn: Hoa cà phê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO