Việc tử tế

Tấm lòng ông Diệu với những hoàn cảnh khó khăn

Linh Thư 26/06/2023 05:52

Với tâm niệm: “Phải làm bằng cái tâm để lan tỏa lòng tốt, để cả người cho và người nhận đều có động lực cố gắng, thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn”, ông Nguyễn Hoàng Diệu, tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) đã có nhiều hoạt động từ thiện thiết thực hỗ trợ học sinh và người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Hỗ trợ học sinh vùng khó khăn

Từng là cán bộ thuế công tác tại TP. Gia Nghĩa, ông Diệu xin nghỉ việc, mở công ty tự kinh doanh cách đây 10 năm. Có cơ hội đi nhiều nơi, ông Diệu thấy nhiều người dân trên địa bàn tỉnh còn rất nhiều khó khó, rất cần sự sẻ chia, giúp đỡ. Từ đây, ông bắt tay vào hành trình thiện nguyện với việc kết nối, vận động bạn bè, nhà hảo tâm, ủng hộ, đóng góp làm công tác thiện nguyện.

Ban đầu, ông gom góp những bộ quần áo cũ còn sử dụng được để tặng các hoàn cảnh khó khăn. Sau này, ông chuyển sang ủng hộ tiền để may đồng phục, sách vở gửi tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương.

Đến nay, tấm lòng của ông Diệu đã đến được với nhiều trường học của các địa phương trong tỉnh. Riêng năm học 2021-2022, ông Diệu đã tặng hơn 1.000 bộ đồng phục, tổng trị giá gần 150 triệu đồng cho học sinh xã Trường Xuân (Đắk Song) và xã Đắk Nia (Gia Nghĩa).

xe-dap-4(1).jpg
Ông Nguyễn Hoàng Diệu (thứ 4 bên trái), tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) tặng xe đạp cho học sinh vượt khó học tốt của Trường Tiểu học Lê Lợi, xã Đắk R’măng (Đắk Glong)
ADQuảng cáo

Mới đây, ông Diệu đã tặng 20 chiếc xe đạp, trị giá 1,5 triệu đồng/chiếc cho các học sinh vượt khó học tốt của Trường tiểu học Lê Lợi, xã Đắk R’măng (Đắk Glong). Ông Diệu đã tận tay lựa chọn, đặt mua những chiếc xe sao cho vừa vặn, chắc chắn, phù hợp với thể trạng học sinh tiểu học, để món quà đến tay các em trọn vẹn ý nghĩa. Cùng với tặng xe đạp, ông Diệu cũng tặng 1.000 quyển vở cho học sinh toàn trường. Tổng trị giá các phần quà gần 40 triệu đồng.

Xúc động với tình cảm của nhà hảo tâm, vượt chặng đường hơn 60 km để đến với thầy và trò nhà trường, bà Nguyễn Thị Quế, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Lợi cho biết: “Trên 62% học sinh toàn trường là người đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều em hoàn cảnh rất khó khăn, nhà ở xa, phải đi bộ qua chặng đường từ 3- 6 km để đến trường. Những chiếc xe đạp, cuốn vở được ông Diệu tặng là món quà thiết thực, cần thiết để các em vững bước đến trường, làm vơi đi những thiệt thòi của học sinh vùng khó”.

nha1-1-.jpg
Ông Diệu hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng nhà tình thương cho gia đình bà H’Bing, là hộ nghèo ở tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa)

Ông Diệu tâm sự: "Tôi cũng không giàu có dư giả gì cả nhưng việc thiện nguyện, xuất phát từ tấm lòng mình. Tôi muốn san sẻ những nỗi khó khăn, vất vả của những người khác. Tôi mong rằng sẽ có nhiều người hơn nữa tham gia ủng hộ, chia sẻ vật chất, tinh thần giúp những mảnh đời khó khăn, bất hạnh, tiếp nối truyền thống cha ông "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều".

Đồng hành cùng người nghèo

Không chỉ quan tâm, hỗ trợ cho trẻ em vùng khó khăn, ông Diệu còn dành nhiều hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn, hộ nghèo. Thông qua Hội Chữ thập đỏ TP. Gia Nghĩa và các đơn vị, ông Diệu đã tài trợ xây dựng nhà tình thương, trị giá 80 triệu đồng; trong đó, ông Diệu hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình bà H’Bing, tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức (Gia Nghĩa), thuộc diện hộ nghèo. Năm 2023, ông Diệu trực tiếp nhận hỗ trợ dài hạn 2 trường hợp khó khăn (mỗi tháng là 600.000 đồng/ trường hợp) trên địa bàn TP. Gia Nghĩa. Đây là những hoàn cảnh thuộc chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ địa phương phát động, kết nối.

Bà Mai Thị Liên, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) cho biết: “Khi Hội Chữ thập đỏ phường chia sẻ thông tin về các hoàn cảnh khó khăn, anh Diệu và gia đình rất là nhiệt tình ủng hộ. Cá nhân anh đã trực tiếp đến thăm hỏi từng hộ và về bàn bạc với gia đình để nhận hỗ trợ. Đây là sự hỗ trợ rất thiết thực giúp các gia đình vượt qua khó khăn”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng ông Diệu với những hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO