Việc tử tế

Tấm lòng nhân ái của cô giáo Hồng Vân

Hoàng Bảo 16/05/2023 05:50

Hơn 3 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vân, Trường THCS Nam Đà (Krông Nô) đã có nhiều hoạt động kết nối các tấm lòng hảo tâm triển khai nhiều chương trình nhân ái vì cộng đồng vì người dân và trẻ em đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn huyện.

ADQuảng cáo

Giúp trẻ mầm non có bữa cơm ấm áp

"Bữa cơm cho em" ấm áp yêu thương ở 10 trường mầm non “Bữa cơm cho em” là một trong những hoạt động nhân ái được cô giáo Vân kết nối, duy trì từ năm 2020 đến nay. Mỗi năm, chương trình hỗ trợ kinh phí ăn bán trú cho từ 100 - 135 học sinh tại 10 trường mầm non trên địa bàn huyện. Trung bình mỗi em đến trường được hỗ trợ 300.000 ngàn đồng/tháng. Nhờ chương trình “Bữa cơm cho em” mà nhiều học sinh mầm non có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến lớp, đến trường và có những bữa cơm đầy đủ dinh dưỡng.

img_4325(1).jpg
Cô Vân (bên phải) thường xuyên thăm hỏi về chế độ dinh dưỡng của các cháu để thông tin đến các nhà hảo tâm.

Trường mầm non Sơn Ca, xã Nam Đà là một trong 10 trường nhận được sự giúp đỡ từ cô Vân. Trước đây, Trường mầm non Sơn Ca, xã Nam Đà có nhiều học sinh do bố mẹ khó khăn, không có tiền để đóng tiền ăn bán trú cho con nên các cháu đi học không thường xuyên. Thương học sinh, nhưng trường không thể bớt khẩu phần ăn của các trẻ khác để san sẻ ra được. Khi được cô Vân hỗ trợ tiền ăn, trường cũng như phụ huynh rất vui mừng.

Cô Vân mang đến hy vọng cho phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn, giúp con em của họ có được bữa cơm ấm áp, yêu thương khi đến trường. Đồng hành cùng cô Vân, trường không thu tiền cấp dưỡng, bảo mẫu nhằm chung sức để học sinh được đến trường vui vẻ trọn vẹn”.

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân Thảo, Hiệu trưởng Trường mầm non Sơn Ca, xã Nam Đà (Krông Nô)

"Ngôi nhà yêu thương" giúp người đặc biệt khó khăn có điểm tựa

ADQuảng cáo

“Ngôi nhà yêu thương” cũng là một trong những chương trình mà cô Vân kết nối trao tặng cho các hộ đặc biệt khó khăn. Chị Hoàng Thị Duyên, thôn Nam Tân, xã Nam Đà là người được hỗ trợ xây dựng ngôi nhà đầu tiên trong Chương trình do cô Vân triển khai.

img_4349(1).jpg
Cô Vân thăm hỏi, động viên gia đình chị Duyên khắc phục khó khăn, vững tin vào cuộc sống.

Chồng, con và bản thân chị Duyên không may bị bệnh hàng tháng đều phải uống thuốc, sức khỏe yếu, vườn rẫy chỉ vài sào nên cuộc sống hết sức khốn khó. Cảm thông với hoàn cảnh của chị Duyên, cô Vân đã đứng ra kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm để giúp đỡ chị xây dựng căn nhà kiên cố.

Từ việc chưa bao giờ mơ làm được nhà kiên cố, nay chúng tôi đã làm được. Sự giúp đỡ của cô Vân cũng như các nhà hảo tâm, chúng tôi luôn ghi nhớ. Giờ đây, chúng tôi chỉ mơ sao sức khỏe ổn định, bệnh tật thuyên giảm là mừng rồi”

Chị Hoàng Thị Duyên, thôn Nam Tân, xã Nam Đà

Không riêng chị Duyên, đến nay, cô Vân đã kết nối các hảo tâm để triển khai xây dựng 3 nhà cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, cô cũng đã kết nối thực hiện nhiều chương trình như góc thư viện, trao tặng sách, xe đạp áo quần cho học sinh trên địa bàn huyện.

img_4330(1).jpg
Góc nhỏ thư viện cho các cháu mầm non cũng là một hoạt động nhân ái do cô Vân kết nối trao tặng.

Cô Vân chia sẻ: “Khi làm việc gì đó, tôi đều có kế hoạch, dự án để theo đuổi đến cuối cùng từ việc khảo sát, liên hệ chính quyền địa phương, gửi nhà hảo tâm và sau đó là vận động mọi người thực hiện. Tôi không đặt gánh nặng cho bất cứ ai, tổ chức nào mà san sẻ trên tinh thần ai có gì giúp nấy. Khi nhà hảo tâm đưa tôi số tiền 1 ngàn đồng, tôi phải làm sao nhân giá trị số tiền đó lên gấp 2-3 lần. Khi bàn giao công trình, nhà hảo tâm thấy được việc trao cho tôi 1 hạt giống nhưng được nảy mầm, có kết quả cao, nên luôn tin tưởng và tiếp tục đồng hành. Đây cũng là lí do để các chương trình do tôi triển khai đã tồn tại bền vững, lâu dài”

Trong quá trình triển khai các chương trình thiện nguyện, cô giáo Vân luôn phối hợp, trao đổi với chính quyền địa phương rõ ràng, cụ thể. Việc làm của cô đã góp phần giúp cho những hộ gia đình đặc biệt khó khăn có thêm động lực, niềm tin vào cuộc sống. Chúng tôi chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, chính quyền
địa phương nơi có hộ dân được giúp đỡ chung tay chia sẻ, hỗ trợ người dân trong khả năng của mình.

Ông Nguyễn Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Đà (Krông Nô)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng nhân ái của cô giáo Hồng Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO