Việc tử tế

Tấm lòng của phụ nữ xã Nhân Đạo

Đặng Hiền 18/12/2023 05:14

Hội LHPN xã Nhân Đạo, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

ADQuảng cáo

Đồng hành với trẻ mồ côi

Hơn 3 năm nay, mỗi tháng, các cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Nhân Đạo đều đến thăm em Nguyễn Thị Bảo Xuyên, thôn 3, xã Nhân Đạo. Mỗi dịp như vậy, cô bé Bảo Xuyên rất vui, cảm thấy ấm áp vì các cô, các bác không chỉ đem đến tình yêu thương, sự hỏi thăm ân cần mà còn mang đến rất nhiều phần quà hỗ trợ em trong cuộc sống và học tập.

qua(1).jpg
Mỗi tháng, các cán bộ, hội viên của Hội LHPN xã Nhân Đạo, huyện Đắk R'lấp (Đắk Nông) đều đến thăm hỏi em Nguyễn Thị Bảo Xuyên

Không còn cha mẹ cạnh bên, phải chịu cảnh mồ côi hơn 4 năm nay, Bảo Xuyên và các anh chị sống cùng bà ngoại trong điều kiện thiếu thốn cả về vật chất lẫn hơi ấm tình thương. Không có đất đai, nhà cửa, nhiều năm nay, mấy bà cháu sống nhờ căn nhà tạm bợ trong rẫy của người quen, chi tiêu trong gia đình chỉ trông chờ vào công việc làm thuê, làm mướn của bà ngoại.

Năm nay học lớp 4 nhưng con đường đến trường của Bảo Xuyên nhiều lần tưởng như đứt quãng khi người bà không đủ khả năng nuôi cháu. Từ ngày có các bác, các cô ở Hội LHPN xã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ hơn 2 triệu đồng/năm cùng gạo, bánh, sữa, đồ dùng học tập và các nhu yếu phẩm khác, em đã có thêm điều kiện để học tập tốt hơn.

Dù không thể trọn vẹn nhất như tình yêu thương của người thân ruột thịt nhưng sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của cán bộ, hội viên Hội LHPN xã cũng là nguồn động viên, cổ vũ lớn lao để mấy bà cháu vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Bà Hồ Thị Thô, bà ngoại em Bảo Xuyên xúc động: "Tôi giờ tuổi cũng ngày một lớn, sức khỏe suy giảm. Một mình tôi không thể nuôi nổi 3 đứa cháu. May mà được các chị em Hội LHPN xã Nhân Đạo hỗ trợ tiền, quà để giúp đỡ, san sẻ khó khăn cho bà cháu tôi. Việc làm của Hội Phụ nữ xã rất ý nghĩa, mong rằng sẽ có được nhiều hoàn cảnh được hỗ trợ như gia đình tôi".

Chương trình “Hỗ trợ trẻ mồ côi” của Hội LHPN xã Nhân Đạo được duy trì từ nguồn kinh phí vận động của các nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức và đóng góp của cán bộ, công chức xã do hội kêu gọi. Qua 3 năm thực hiện, chương trình đã hỗ trợ, đỡ đầu cho 4 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền từ 1-2 triệu đồng/năm cùng nhiều quà tặng thiết thực khác. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ, chia sẻ với những phụ nữ neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

mohinhphelieu(2).jpg
Mô hình “Ngôi nhà thu gom phế liệu gây quỹ” được LHPN xã Nhân Đạo nhằm bảo vệ môi trường và hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn

Gom phế liệu gây quỹ giúp người nghèo

Cùng với chương trình “Hỗ trợ trẻ mồ côi”, Hội LHPN xã Nhân Đạo còn triển khai nhiều mô hình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực khác để chung tay, góp sức sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “mình vì mọi người”. Mô hình “Ngôi nhà thu gom phế liệu gây quỹ” được Hội LHPN xã Nhân Đạo phát động từ đầu năm 2021 với thông điệp “Góp gió thành bão, hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, nhằm bảo vệ môi trường và hỗ trợ những hoàn cảnh kém may mắn.

Được đặt tại trục đường chính ngay bên cạnh UBND xã Nhân Đạo, mỗi tháng một lần phụ nữ, người dân trên địa bàn lại đem phế liệu, vỏ chai nhựa đến đây tập kết ủng hộ mô hình “Ngôi nhà thu gom phế liệu gây quỹ”.

Bằng những việc làm nhỏ bé, giản dị, nhưng mỗi năm, mô hình đã thu được số tiền khoảng 10 triệu đồng từ bán phế liệu. Nguồn kinh phí góp phần giúp đỡ, hỗ trợ được hàng chục hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Mô hình này đã trở thành điểm nhấn, có sức lan tỏa trong hội viên, phụ nữ xã Nhân Đạo, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Chủ tịch Hội LHPN xã Nhân Đạo, chia sẻ: "Với thông điệp “Góp gió thành bão, hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, qua các mô hình, hoạt động, phụ nữ xã Nhân Đạo mong muốn có thể phát huy tinh thần tương thân, tương ái vì cuộc sống cộng đồng, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chính sách an sinh xã hội xã hội tại địa phương".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của phụ nữ xã Nhân Đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO