Học và làm theo Bác Hồ

Tấm lòng của những thầy thuốc trẻ với người dân khó khăn

Ngô Đồng 20/06/2023 05:34

Học Bác tình yêu thương con người, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông luôn hướng về cơ sở tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì người dân vùng khó khăn, lan tỏa lòng nhân ái trong cộng đồng, với tinh thần "cho đi là còn mãi".

ADQuảng cáo

Về với bà con là niềm vui

Mới đây, chúng tôi có dịp tham gia Chương trình “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác-tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, do Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị tổ chức tại thôn 6, xã Đắk R’măng (Đắk Glong).

dak-mang-43(1).jpg
Hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện về với người dân khó khăn

Với vai trò chủ công, ngay từ sáng sớm, vượt hàng chục cây số, các thành viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã có mặt tại thôn 6,  mỗi người mỗi việc nhanh chóng chuẩn bị mọi thứ cần thiết, rồi sẵn sàng đón bà con đến khám.

Trong quá trình khám các y, bác sĩ trẻ cầm tay bắt mạch, ân cần nói rõ bệnh tình và hướng dẫn cách dùng thuốc… Cứ thế, trong vòng buổi sáng, chương trình đã khám bệnh, cấp thuốc cho hơn 300 người dân. Các y, bác sĩ trẻ mồ hôi lấm tấm trên mặt nhưng xem ra vẫn rạng rỡ niềm phấn khích.

Cùng với khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, 350 suất quà gồm gạo, thực phẩm… được chương trình trao tặng các hộ nghèo, học sinh mầm non, tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. 

Các hoạt động tổ chức tại chương trình có tổng trị giá hơn 300 triệu đồng nhưng trên hết là tấm lòng, tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng của các bạn đoàn viên, thanh niên.

Bạn Lang Văn Đức cho biết: “Từ khi tham gia Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, bản thân tôi đã đi rất nhiều đợt hoạt động tình nguyện về với bà con vùng sâu, vùng xa ở các địa phương trong tỉnh. Đối với tôi, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm, dấu ấn khó quên, bởi về với bà con là một niềm vui, giúp đỡ được gì cho đồng bào là sẵn sàng”.

Kết nối với các nhà hảo tâm

dak-mang-8(1).jpg
Rất nhiều phần quà được trao cho bà con đều do Hội Thầy thuốc trẻ của tỉnh đứng ra vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ

Chỉ tính trong 6 tháng năm 2023, Hội Thầy thuốc trẻ đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiện nguyện về với người dân khó khăn như vậy, với kinh phí lên đến 1,53 tỷ đồng. Tất cả kinh phí hoạt động thiện nguyện đều do Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đứng ra vận động các tổ chức, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ.

Trong đó, Hội phối hợp với Công ty TNHH dịch vụ sức khỏe GORTON thực hiện chương trình khám sàng lọc ung thư cổ tử cung miễn phí cho 872 trường hợp tại TP. Gia Nghĩa, trị giá 654 triệu đồng.

Hội phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc cho khoảng 1.000 người dân khó khăn trên địa bàn 2 xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) và Trường Xuân (Đắk Song) với tổng trị giá 500 triệu đồng. Chương trình còn trao tặng 20 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn 2 xã.

dak-mang-2(1).jpg
Bên cạnh công tác chuyên môn, thiện nguyện luôn là hoạt động trọng tâm của Hội từ khi thành lập đến nay

Hội vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ thuốc để tổ chức khám sức khỏe cộng đồng được khoảng 350 lượt, trị giá 38 triệu đồng; đồng thời phối hợp thực hiện chương trình giao lưu “Tri ân những chiến sĩ áo trắng tại vùng cao” tại các huyện Đắk Glong, Đắk Song, Krông Nô.

Học Bác tình yêu thương con người, các thành viên luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với bà con vùng sâu, vùng xa, với tâm niệm cho đi là còn mãi.

Bác sĩ Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông

Bác sĩ Nguyễn Trường Sinh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Nông cho biết: “Bên cạnh công tác chuyên môn, thiện nguyện luôn là hoạt động trọng tâm của Hội từ khi thành lập đến nay. Bằng những việc làm thiện nguyện, thiết thực, các thầy thuốc trẻ góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của những thầy thuốc trẻ với người dân khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO