Tấm lòng của lính trẻ Ðồn biên phòng Ðắk Song

01/08/2013 09:16

Không chỉ xung kích, sáng tạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới, những người lính trẻ Đồn biên phòng Đắk Song, đứng chân trên địa bàn xã Thuận Hạnh (Đắk Song) còn xây dựng và phát huy hiệu quả “Quỹ heo đất tình thương” để giúp đỡ 3 chị em mồ côi trên địa bàn...

ADQuảng cáo

Không chỉ xung kích,sáng tạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo vệ vững chắc chủ quyền,an ninh biên giới, những người lính trẻ Đồn biên phòng Đắk Song, đứng chân trênđịa bàn xã Thuận Hạnh (Đắk Song) còn xây dựng và phát huy hiệu quả “Quỹ heo đấttình thương” đểgiúp đỡ 3 chị em mồ côitrên địa bàn. Qua đó, hoạt động này đã góp phần giúp các em vượt qua hoàn cảnhkhó khăn vươn lên học giỏi.



Nhữngngười lính trẻ Đồn biên phòng Đắk Song thường xuyên đến nhà, thăm hỏi, độngviên, giúp đỡ 4 ông cháu Phạm Văn Đạt, ở thôn Thuận Hòa, xã Thuận Hạnh (ĐắkSong)


Đã hai năm nay, hìnhảnh những người lính trẻ Đồn biên phòng Đắk Song trở nên gần gũi, thân thiếtvới 4 ông cháu Phạm Văn Đạt, ở thôn Thuận Hòa, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) khi cácanh thường xuyên đến thăm hỏi, động viên giúp đỡ 3 em Phạm Thị Trang, Phạm ThịHải, Phạm Thị Hà bị mất cả bố và mẹ trong một tai nạn giao thông.

Ông Phạm Văn Đạt tâmsự: “Cuối năm 2011, tai họa đổ xuống gia đình ông khi cả con trai và con dâuqua đời do tai nạn giao thông. Khi đó, Trang mới 12 tuổi, Hải 10 tuổi và Hà 8tuổi, còn bản thân ông tuổi đã cao, sức yếu không còn khả năng lao động, giacảnh hết sức khó khăn. Ngày qua ngày, 4 ông cháu nương tựa vào nhau, không cónguồn thu nhập nào khác ngoài số tiền đền bù ít ỏi từ vụ tai nạn giao thông gửingân hàng lấy lãi hàng tháng. Cuộc sống khó khăn, có lúc tưởng chừng các emkhông thể tiếp tục đến trường”.

Cảm thông với nhữngkhó khăn của các em nhỏ mồ côi, Ban Chấp hành Chi đoàn Đồn biên phòng Đắk Songđã đề xuất với cấp ủy, chỉ huy đơn vị nhận đỡ đầu và phát động trong đoàn viên,thanh niên xây dựng “Quỹ heo đất tình thương” để hỗ trợ các em mua quần áo,đồng phục, giấy bút, đồ dùng học tập.

Trung úy Nguyễn VănTrí, Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng Đắk Song chia sẻ: “Lần đầu, đến nhà thămgia đình ông Đạt, tôi không khỏi xót xa trước hoàn cảnh thương tâm, cuộc sốngđầy khó khăn của 4 ông cháu. Trước tình hình đó, tôi đã báo cáo với Ban Chỉ huyđơn vị để đề xuất lên Bộ Chỉ huy xin giúp đỡ, hỗ trợ gia đình ông Đạt, với mongmuốn giúp một phần nhỏ bé để các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập,cuộc sống”.

ADQuảng cáo

Được cấp ủy, Ban Chỉhuy đơn vị đồng ý, động viên hàng tháng, ngoài việc thường xuyên cử đoàn viên,thanh niên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các em học tập, Chi đoàn còn tổchức vận động quyên góp trong đoàn viên thanh niên nói riêng, cán bộ, đảng viênđơn vị nói chung, mỗi tháng tự nguyện trích từ tiền lương, phụ cấp 10.000 đến15.000 đồng hoặc tùy lòng hảo tâm và tiền lẻ trong chi tiêu hàng ngày để xâydựng “Quỹ heo đất tình thương”.

Bên cạnh đó, Chi đoàncòn vận động một số doanh nghiệp, cá nhân hỗ trợ tiền, quà, sách vở, đồ dùnghọc tập để trao tặng cho các em. Cứ như thế, “Quỹ heo đất tình thương” pháttriển và thu được kết quả ngoài mong đợi. Từđầu năm 2012 đến nay, quỹ được duy trì thường xuyên và sử dụng đều đặn.Ngoài việc hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập, tặng quà vào dịp Tết, hàng tháng,Chi đoàn tổ chức “mổ heo”, lấy tiền mua tặng gia đình ông Đạt 1 bao gạo khoảng25 kg.

Trung úy Nguyễn VănTrí cho biết thêm: “Do điều kiện hạn chế, Chi đoàn khó làm được nhiều hơn.Nhưng bằng tấm lòng và sự nỗ lực của mình, mỗi người góp một ít là đã có thểgiúp các em mua được sách vở, dụng cụ học tập để tiếp tục đi học. Hy vọng, sựquan tâm, hỗ trợ của cán bộ, chiến sĩ đơn vị sẽ là “lực đẩy” cho các em có thểtiếp tục học hành, vươn lên trong cuộc sống”.

Không phụ tấm lòng củacác chú bộ đội Đồn biên phòng Đắk Song, kết thúc năm học 2012- 2013, ba chị emPhạm Thị Trang, Phạm Thị Hải, Phạm Thị Hà đều đạt danh hiệu học sinh giỏi vàhọc sinh tiên tiến, trở thành tấm gương học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu củaTrường THCS Nguyễn Du và Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc nơi vùng biên ThuậnHạnh.

Ông Phạm Văn Đạt xúcđộng nói: “Tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn các chú bộ đội biên phòng đãquan tâm giúp đỡ các cháu. Trong lúc khó khăn, các chú thường xuyên qua lạiđộng viên các cháu học hành, cho chúng nó gạo ăn, tặng đồ dùng học tập, chứ chamẹ mất cả, điều kiện kinh tế quá khó khăn mà các cháu vẫn được đi học là tôimừng lắm”.

Có thể nói, giá trịvật chất từ “Quỹ heo đất tình thương” chưa nhiều, nhưng tấm lòng của nhữngngười lính trẻ Đồn biên phòng Đắk Song rất đáng trân trọng, góp phần động viên,khích lệ các em tiếp tục vượt lên hoàn cảnh để phấn đấu đạt thành tích tronghọc tập. Đây là một hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Đồn biên phòng Đắk Song họctập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bài, ảnh:Lam Giang

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của lính trẻ Ðồn biên phòng Ðắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO