Tấm lòng của cô giáo về hưu

Kim Ngân| 05/10/2022 09:07

Thấm nhuần về lời dạy của Bác “thương người như thể thương thân”, cô giáo Nguyễn Thị An, thôn Nam Nghĩa, xã Nam Đà (Krông Nô), luôn coi việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm, là niềm vui của mình mỗi ngày.

ADQuảng cáo

Là giáo viên mầm non, ngoài giờ đến trường, cô giáo Nguyễn Thị An dành phần lớn thời gian cho việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những em học sinh nghèo.

Đến nay, sau hơn 20 năm đứng trên bục giảng, cô An quyết định nghỉ hưu ở tuổi 50. Mục đích của cô là dành nhiều thời gian, tâm trí cho công tác thiện nguyện.

Hơn 5 năm qua, cô An cùng với Câu lạc bộ (CLB) Hạt Thương ở xã Nam Đà thường xuyên quyên góp để mua đồ dùng học tập, hỗ trợ bữa ăn cho hàng chục trường mầm non, tiểu học trên địa bàn.

Nhìn thấy hoàn cảnh khó khăn của các em nhỏ, cô An đã lấy toàn bộ tiền tiết kiệm được để cho các cháu. Năm học 2021, nhân lúc gia đình bán vườn cau được gần 55 triệu đồng, cô An đã không ngần ngại tặng hết cho các trường hợp học sinh đặc biệt khó khăn.

Cô Nguyễn Thị An tìm hiểu về hoàn cảnh của học sinh khó khăn

Theo cô An, số tiền cô ủng hộ không nhiều, nhưng cũng phần nào giúp các em có thêm điều kiện để tiếp bước đến trường. Cô cũng cảm thấy hạnh phúc hơn vì giúp đỡ được học sinh nghèo.

Cô Lê Thị Loan, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Diệu, xã Nam Đà, cho hay, trường có đông học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo nhiều.

Những năm qua, cô An cùng nhiều nhà hảo tâm đã kịp thời giúp đỡ các em học sinh trong trường về các điều kiện học tập như: áo khoác, cặp sách, đồ dùng học tập...

Ngoài ra, trong các năm học trước, cô An cũng tặng rất nhiều suất quà, nhu yếu phẩm cho học sinh. Sự giúp đỡ này đã kịp thời động viên, hỗ trợ các em học sinh giảm bớt khó khăn, cố gắng vươn lên trong học tập.

ADQuảng cáo

Nói về tấm lòng của cô An, cô Đặng Xuân Hương, Hiệu trưởng Trường mầm non Chồi Non, xã Buôn Choáh (Krông Nô) chia sẻ: “Bước vào năm học mới, cô An đã tặng 50 bộ quần áo đồng phục cho các em học sinh của trường. Đây là những món quà rất ý nghĩa, giúp các em học sinh nghèo tự tin tới trường”.

Cháu Giàng A Súa được cô An cưu mang ngay từ khi mới lọt lòng

Vào năm học này, cô An cùng với CLB Hạt Thương đã vận động quyên góp từ các nhà hảo tâm với số tiền 20 triệu đồng để mua hơn 200 chiếc áo trắng tặng các em học sinh tại Trường tiểu học Phan Chu Trinh, xã Nam Đà; Trường tiểu học Trần Phú, thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô).

Riêng cá nhân cô An cũng đã trích gần 20 triệu đồng mua quần áo, cặp sách, đồ dùng học tập tặng các cháu tại Trường mầm non Chồi Non xã Buôn Choáh; Trường mầm non Hoa Pơ Lang, xã Nam Nung; Trường chồi non Hoàng Anh, xã Quảng Phú…

Không chỉ lo lắng, giúp đỡ để các em học sinh có thêm điều kiện tiếp bước đến trường, cô An còn là chỗ dựa của những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Cụ thể như trường hợp cháu Giàng A Súa, con anh Giàng A Vàng Lồng (sinh năm 1984), ở thôn Phú Vinh, xã Quảng Phú. Năm 2020, Súa vừa sinh đã bị hen suyễn, cha mẹ phải cách ly do mắc Covid-19, nên cô An phải túc trực chăm sóc.

Dịch bệnh kéo dài, cô An phải mang Súa về nhà chăm sóc hơn 1 tháng. Từ đầu năm 2021 đến nay, cô An vẫn thường xuyên chu cấp sữa và vật dụng cần thiết cho anh Giàng A Vàng Lồng nuôi dưỡng cháu A Súa.

Ngoài Giàng A Súa, nhiều gia đình gặp khó khăn, ốm đau cũng đều được cô An đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ, giúp họ vượt qua hoạn nạn để vươn lên trong cuộc sống.

"Với tôi, học Bác không phải là làm những việc cao sang, lớn lao. Chỉ cần học tập lòng nhân hậu, yêu thương người của Bác là đã làm cho tôi cảm thấy hạnh phúc, hướng thiện rất nhiều", cô An chia sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của cô giáo về hưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO