Học và làm theo Bác Hồ

Tấm lòng của cô giáo Nguyễn Thị Vân

Nguyễn Hiền 08/08/2023 06:05

Không chỉ đạt nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, cô Nguyễn Thị Vân, giáo viên môn Anh Văn, Trường tiểu học Lê Hồng Phong, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) còn tích cực tham gia thiện nguyện giúp các em học sinh, hoàn cảnh khó khăn.  

ADQuảng cáo

Giúp được ai thì cố gắng hết sức

Gương mặt vui tươi, phấn khởi thể hiện rõ trên khuôn mặt em Lý H’Hạnh, lớp 3, Trường tiểu học N’Trang Lơng, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) khi vừa nhận được chiếc xe đạp mơ ước cùng với chiếc cặp mới để chuẩn bị cho năm học mới. Em H’Hạnh cho biết: “Nhà  ở cách trường hơn 3 km nên mỗi lần đi học, em phải đi trước hơn 30 phút. Mùa mưa thì phải đi sớm hơn, nên em luôn ước mơ có chiếc xe đạp để đến trường, nhưng gia đình khó khăn chưa thực hiện được. Hôm nay nhận một chiếc xe đạp để đi học em vui lắm. Em cảm ơn cô chú rất nhiều”.

Em H’Hạnh - một trong 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận phần quà là chiếc xe đạp và một chiếc cặp mới do cô giáo Vân đứng ra kêu gọi nhà hảo tâm ở Sài Gòn lên trao tặng. Cùng với kêu gọi tặng xe đạp, vào đầu các năm học, cô Vân cùng nhóm "Vòng tay nhân ái" kêu gọi hỗ trợ quần áo, cặp, sách vở, bút mực cho học sinh khó khăn.

Ngoài ra, trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19, cô Vân đã đứng ra kêu gọi được hơn 100 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm để ủng hộ bà con khó khăn. Cô Vân chia sẻ: “Tôi tham gia các hoạt động thiện nguyện từ những năm còn học đại học. Lúc nào tôi cũng nghĩ giúp gì được cho ai thì cứ cố gắng hết sức mình. Mỗi lần làm được việc gì ý nghĩa tôi lại thấy rất hạnh phúc”.

img_8379-2-.jpg
Cô giáo Vân (thứ 3 từ phải qua) cùng các nhà hảo tâm đến từ Sài Gòn trao tặng xe đạp và cặp đi học cho học sinh khó khăn của các trường tiểu học trên địa bàn TP. Gia Nghĩa

Gần gũi, khích lệ học sinh

Trong giảng dạy, cô Vân luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo, áp dụng các phương pháp phù hợp nhằm phát huy hết tính tích cực, chủ động của học sinh. Quá trình giảng dạy, cô Vân đã sáng tạo ra nhiều phương pháp dạy học hiệu quả, được ứng dụng trong toàn trường. Điển hình như sáng kiến “Nâng cao chất lượng dạy học bằng việc tăng cường kết nối với phụ huynh qua zalo”.

Mặt khác, với đặc thù môn học khô khan nên cô Vân đã áp dụng các phương pháp dạy học mới, tăng cường các hoạt động thực tiễn, vừa học, vừa chơi tạo cảm hứng học cho học sinh. Hầu hết các tiết học, cô đều xen kẽ tổ chức các trò chơi, với những phần quà nhỏ để khích lệ học sinh phấn đấu.

Ngoài ra, cô Vân còn tham mưu Ban giám hiệu trường tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa như các cuộc thi, hùng biện tiếng Anh... Cô Vân chia sẻ: “Việc động viên, khích lệ của cô giáo rất quan trọng để giúp học sinh phấn đấu, tiến bộ. Tôi luôn gần gũi, để học trò xem mình như bạn. Từ đó, tôi có thể lắng nghe, thấu hiểu, hỗ trợ, giúp các em tiến bộ hơn”.

img_8414-1-.jpg
Cô giáo Vân thường xuyên kêu gọi được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm giúp đỡ học sinh khó khăn trong và ngoài Trường tiểu học Lê Hồng Phong

Cô Phạm Thị Dung, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Hồng Phong chia sẻ “Cô giáo Vân là một người hòa đồng, năng nổ, tích cực, nhiệt tình trong tất cả các hoạt động của nhà trường và thiện nguyện. Nhiều học sinh khó khăn đã được cô Vân kêu gọi, vận động hỗ trợ kịp thời. Riêng trong công tác chuyên môn, cô Vân là một trong những giáo viên đi đầu về đổi mới phương pháp dạy học. Nhờ đó, các lớp do cô Vân phụ trách luôn đạt kết quả và thành tích cao trong học tập cũng như các cuộc thi.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng của cô giáo Nguyễn Thị Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO