Việc tử tế

Tấm lòng anh Trịnh Văn Phương với học sinh

Linh Thư 24/07/2023 12:30

Với tấm lòng nhân ái, anh Trịnh Văn Phương, thôn 5, xã Quảng Khê (Đắk Glong) đã tích cực trong các hoạt động từ thiện, hỗ trợ cho các em học sinh trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đến hẹn lại lên, mỗi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra hằng năm, anh Trịnh Văn Phương, cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Đắk Glong lại bỏ công sức, chi phí nấu các phần cơm miễn phí, để hỗ trợ học sinh đến từ các xã xa trung tâm huyện tham gia kỳ thi.

img_2298(1).jpg
Anh Trịnh Văn Phương, ở thôn 5, xã Quảng Khê (Đắk Glong) tích cực hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho học sinh trên địa bàn trong mỗi Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Những suất ăn đều đầy đặn, đa đạng thực đơn với từ 3 đến 4 món, kèm trái cây tráng miệng. Tuy là những phần cơm miễn phí, nhưng với tâm niệm gửi gắm tình cảm thông qua từng suất ăn, mỗi buổi nấu anh Phương và gia đình đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng nguồn thực phẩm, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong chế biến.

Cùng với sự hỗ trợ của các bạn thanh niên tình nguyện của huyện, gia đình anh Phương huy động hầu hết người thân, nhân viên nhà hàng trực tiếp chế biến, bảo đảm mỗi món ăn đều tươi mới, nóng hổi trước khi đến tay các em học sinh.

img_2327(1).jpg
Mỗi suất ăn được anh, gia đình chuẩn bị rất kỹ lưỡng nguồn thực phẩm, bảo đảm dinh dưỡng và an toàn trong chế biến
ADQuảng cáo

Anh Phương tâm sự: “Có những em nhà ở cách đây mấy chục km, lặn lội ra trung tâm huyện đi thi, phải ở trọ rất là vất vả. Tôi có điều kiện hơn thì tôi hỗ trợ các em. Hỗ trợ các suất ăn trong những ngày thi như là một sự động viên, với mong muốn các em cảm thấy ấm lòng để vững tâm vượt qua kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Từ đó có kết quả tốt, tiếp tục học lên cao, sau này trở về đóng góp xây dựng huyện nhà".

Em Hạng A Xủ, thôn 5, xã Đắk P'lao (Đắk Glong) chia sẻ: “Nhà em đến điểm thi tầm 20 km. Khi đi thi nhận được sự quan tâm, động viên của các anh chị, được nhận phần cơm miễn phí do anh Phương hỗ trợ, em thấy rất xúc động, cảm thấy ấm áp, động lực để bản thân nỗ lực làm bài thi thật tốt, không phụ lòng giúp đỡ, hỗ trợ của mọi người".

img_2359(1).jpg
Nhiều năm qua, các em học sinh trên địa bàn huyện được hỗ trợ các suất ăn miễn phí từ tấm lòng hảo tâm của anh Phương

Anh Phương chia sẻ thêm, từng có thời gian 5 năm công tác tại xã Quảng Hòa, nơi vùng sâu vùng xa với nhiều hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Đắk Glong nên anh chứng kiến và thấu hiểu những khó khăn, vất vả, thiệt thòi của các em học sinh nơi đây trong hành trình đi tìm con chữ.

Sau khi chuyển công tác, năm 2018, gia đình anh Phương bắt đầu mở nhà hàng kinh doanh ăn uống. Đây cũng là thời điểm anh bắt đầu hành trình nấu ăn hỗ trợ cho các em thí sinh mỗi mùa thi đến, gắn bó với chương trình Tiếp sức mùa thi cho đến nay.

6 năm đồng hành cùng các em học sinh trong huyện, anh Phương đã nấu tặng trên 2.500 phần ăn. Riêng năm 2023, anh Phương và gia đình đã hỗ trợ 400 suất ăn miễn phí cho các em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trên địa bàn huyện.

Anh Giàng Seo Chúng, Bí thư Huyện đoàn Đắk Glong cho biết: “Anh Phương là tấm gương tiêu biểu rất nhiệt tình ủng hộ, hỗ trợ các hoạt động chương trình, hoạt động từ thiện của Huyện đoàn, địa phương phát động. Đặc biệt, anh là nhà hảo tâm thường niên ủng hộ cho Chương trình “Tiếp sức mùa thi” do tổ chức đoàn phát động, qua đó giúp cho các em học sinh trên địa bàn có những suất ăn miễn phí rất ý nghĩa”

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng anh Trịnh Văn Phương với học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO