Tạm đình chỉ công tác một bác sĩ để làm rõ dấu hiệu trục lợi bảo hiểm y tế tại Lâm Đồng

BẢO VĂN| 12/12/2023 21:54

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng tạm đình chỉ việc khám bệnh đối với một bác sĩ công tác tại đơn vị, có dấu hiệu làm sai quy trình, trục lợi bảo hiểm y tế hàng trăm triệu đồng.

Ngày 12/12, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã tạm đình chỉ việc khám bệnh đối với bác sĩ L.V.N (sinh năm 1990, công tác tại Khoa Khám bệnh - Cấp cứu), để tiếp tục xác minh và làm rõ về những dấu hiệu làm sai quy trình, trục lợi bảo hiểm y tế hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, trong 9 tháng của năm 2023, bác sĩ N đã “giúp” kê đơn thuốc, tự ký thay 53 bệnh nhân để nhận thuốc bảo hiểm y tế, dù họ không đến bệnh viện khám, lấy thuốc, với tổng giá trị gần 900 triệu đồng.

Sau khi cơ quan chức năng phát hiện vụ việc, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng từ chối thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 19 trường hợp (được bác sĩ N nhận thuốc “giúp”), với số tiền hơn 357 triệu đồng. Đồng thời, tạm thời chưa thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế đối với 34 trường hợp để tiếp tục xác minh làm rõ, với số tiền gần 530 triệu đồng.

Làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, bác sĩ N thừa nhận đã lạm dụng sự tín nhiệm của đồng nghiệp và bệnh nhân, vi phạm quy tắc kê đơn thuốc và quy trình khám chữa bệnh với 19 trường hợp nêu trên. Đồng thời, đã tự nguyện nộp lại toàn bộ số tiền sai phạm (hơn 357 triệu đồng).

Liên quan vụ việc, đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng thông tin, sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị đã thành lập tổ thanh tra độc lập để kiểm tra và rà soát tất cả các trường hợp mà bác sĩ N đã khám bệnh và cấp thuốc trong năm 2023. Hiện đơn vị đang tiếp tục kiểm tra, rà soát lại 34 trường hợp (đã nêu) và những trường hợp khác, liên quan đến bác sĩ N.

Thời gian qua, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Lâm Đồng luôn triển khai và thẩm định rất chặt chẽ quy trình, ứng dụng hệ thống phần mềm dữ liệu quốc gia, nên những trường hợp không đúng quy trình, lập khống khi bị phát hiện sẽ bị từ chối. Vụ việc liên quan bác sĩ N là trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm về quy trình khám chữa bệnh, cấp thuốc bảo hiểm y tế lớn nhất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng từ trước đến nay.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/tam-dinh-chi-cong-tac-mot-bac-si-de-lam-ro-dau-hieu-truc-loi-bao-hiem-y-te-tai-lam-dong-post787194.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ công tác một bác sĩ để làm rõ dấu hiệu trục lợi bảo hiểm y tế tại Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO