Tài xế taxi - "Tai, mắt" trong phòng chống tội phạm

Thanh Hà| 19/10/2022 08:26

Những tài xế taxi được xem là lực lượng có thể nắm bắt nhiều thông tin vi phạm pháp luật quan trọng. Lực lượng chức năng đang tận dụng nguồn tin này để đấu tranh với nhiều loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự.

ADQuảng cáo

Hơn 2 tháng nay, anh Nguyễn Xuân B, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) bắt đầu tham gia vào mô hình phối hợp với công an phường Nghĩa Tân. Anh B là người chạy taxi của hãng Mai Linh, Chi nhánh Đắk Nông nhiều năm.

Đây là lần đầu tiên anh tham gia phối hợp với lực lượng công an trong một chương trình bảo đảm ANTT. Theo anh B, hoạt động của lực lượng tài xế taxi là khá đặc thù.

Tùy theo nhu cầu của khách hàng, tài xế taxi có thể hoạt động xuyên đêm, đi liên tỉnh hoặc chở khách ở những cung đường vắng… Do đó, việc phát hiện các tình huống tai nạn giao thông hoặc các đối tượng vi phạm ANTT, vi phạm pháp luật trong quá trình làm việc của tài xế taxi sẽ nhiều hơn.

Công an và hãng taxi Mai Linh ký kết mô hình hợp tác trong phòng, chống tội phạm ở TP. Gia Nghĩa

“Nhiều lúc chạy lòng vòng chở khách, tôi phát hiện ra người bị tai nạn trên khu đường vắng. Có khi thì đang dừng đỗ ven đường, tôi thấy nhiều trường hợp gây mất ANTT hoặc có các tệ nạn xã hội khác. Từ đó, tôi trình báo cơ quan chức năng để kiểm tra, giải quyết”, anh B tâm sự.

Từ tháng 8/2022 tới nay, Công ty taxi Mai Linh Chi nhánh Đắk Nông đã triển khai Chương trình phối hợp với lực lượng công an trong phòng, chống tội phạm. Toàn bộ tài xế taxi của Công ty hoạt động trên địa bàn TP. Gia Nghĩa đều tham gia vào Chương trình này.

ADQuảng cáo

Theo ông Lê Văn Việt, Giám đốc Công ty taxi Mai Linh Chi nhánh Đắk Nông, Công ty đã phổ biến nội dung phối hợp tới toàn thể nhân viên. Quá trình hoạt động, nếu phát hiện trường hợp gây mất ANTT, vi phạm pháp luật hoặc có các biểu hiện tệ nạn xã hội thì phải báo cho lực lượng công an địa phương.

Nguồn tin từ các tài xế taxi khá quan trọng trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm

Sau hơn 2 tháng phối hợp, đã có những vụ việc được tài xế taxi phát hiện, trình báo cho công an. "Chúng tôi luôn đề cao vấn đề tố giác tội phạm để anh em trong Công ty vừa bảo vệ mình, vừa góp phần bảo đảm an toàn cho xã hội”, ông Việt cho hay.

Việc thực hiện các mô hình phối hợp giữa công an với công dân trên địa bàn là chủ trương lớn của TP. Gia Nghĩa. Đối với chương trình hợp tác với công dân chạy taxi, phía công an hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức, phát huy tinh thần tự giác đấu tranh, phòng, chống tội phạm của Nhân dân.

Theo Công an TP. Gia Nghĩa, tài xế taxi làm công việc khá đặc thù, phải di chuyển nhiều địa điểm, địa bàn khác nhau. Bản thân những công dân chạy taxi sẽ có những thông tin, hình ảnh quan trọng phục vụ cho công tác bảo đảm ANTT.

Qua các mô hình này, Công an TP. Gia Nghĩa mong muốn phát huy sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp Nhân dân, thực hiện hiệu quả các mô hình, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Công an TP. Gia Nghĩa rất mong muốn toàn dân trên địa bàn sẽ tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm, giữ gìn ANTT ngay từ cơ sở. Thời gian tới, Công an TP. Gia Nghĩa sẽ tiếp tục mở rộng mô hình này, góp phần đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm ANTT hiệu quả hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi - "Tai, mắt" trong phòng chống tội phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO