Tại sao không nên ăn đồ nếp khi có vết thương?

24/01/2022 08:55

Gạo nếp là thực phẩm quen thuộc, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, được dùng làm bánh nếp, bánh chưng hay cơm nếp. Thế nhưng, đối với những người đang có vết thương hở thì tuyệt đối không nên ăn gạo nếp. Lý do vì sao sẽ được Bách hóa XANH giải thích qua nội dung thông tin sau.

ADQuảng cáo

1Lý do khi có vết thương không nên dùng gạo nếp

Những người đang có vết thương hở thuộc thể hàn, tích độc nhiều (béo hoặc đờm dãi nhiều) do vậy khi ăn thức ăn có tính ấm, dẻo như nếp sẽ khiến tình trạng bệnh nặng thêmThực tế cho thấy rằng, những người đang có vết thương hở thuộc thể hàn, tích độc nhiều (béo hoặc đờm dãi nhiều) do vậy khi ăn thức ăn có tính ấm, dẻo như nếp sẽ khiến tình trạng bệnh nặng thêm. Cụ thể là chỗ bị sưng hoặc có vết thương sẽ sưng phồng lên đồng thời xuất hiện các vết mủ. Bên cạnh đó, bản chất của nếp là dính nên ăn vào khó tiêu hóa khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó tiêu. Gạo nếp còn có tính ôn ấm nên khi ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị nóng, khi bị nóng sẽ khiến vết thương lâu lành.Ngoài những người có vết thương hở không nên ăn thì những người bị nhiệt, đàm nhiệt, sốt, ho khạc hoặc chướng bụng cũng nên tránh đồ nếp.Tham khảo thêm:Bị vết thương hở nên kiêng ăn gì giúp phục hồi nhanh hơn
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

2Khi có vết thương nên ăn gì?

Ăn các loại rau cải, rau ngót, rau má, diếp cá, hành tây…chúng đều là những loại rau lành tính có khả năng kháng khuẩn, chống viêm- Ăn các loại rau cải, rau ngót, rau má, diếp cá, hành tây…chúng đều là những loại rau lành tính có khả năng kháng khuẩn, chống viêm. Đồng thời hỗ trợ làm lành vết thương hiệu quả và hạn chế việc lồi sẹo.- Ăn thịt heo nạc kho cùng nghệ tươi. Đây là món ăn tốt cho những người đang có vết thương hở hay cơ thể bị suy nhược. Nghệ chứa lượng Curcumin khá lớn, có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm và ngăn chặn hình thành sẹo lồi.- Bổ sung các loại trái cây tươi mát để cung cấp cho cơ thể lượng Vitamin cần thiết, tăng cường sức đề kháng và tốt cho vết thương của bạn.Trên đây là lý do bạn không nên ăn đồ nếp khi đang có vết thương hở. Do vậy, khi đang có vết thương hoặc nóng trong người bạn nên kiêng kỵ nếp hoặc những thực phẩm từ nếp một cách tuyệt đối.Bạn sẽ quan tâm:
  • Cơm nếp và cơm tẻ, thứ nào bổ dưỡng hơn?
  • Ăn gạo nếp có tốt không?
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao không nên ăn đồ nếp khi có vết thương?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO