Trật tự

Tái diễn lấn chiếm lòng, lề đường ở Nhân Cơ 

Hoàng Thanh 20/03/2023 05:00

Sau một thời gian ngắn hoạt động nền nếp, tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường tại khu vực chợ Nhân Cơ (Đắk R’lấp) lại tái diễn.

ADQuảng cáo

Một thời gian dài, khu vực chợ Nhân Cơ tồn tại tình trạng buôn bán lộn xộn, nhất là ở cổng chợ. Tại đây, người dân lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán, vừa nhếch nhác vừa mất an toàn giao thông (ATGT).

Nhằm lập lại trật tự, từ cuối năm 2022, UBND huyện Đắk R’lấp đã chỉ đạo UBND xã Nhân Cơ và cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Chính quyền địa phương, Công an xã Nhân Cơ và ban quản lý chợ đã phối hợp lập lại trật tự trong hoạt động buôn bán ở đây.

Theo đó, tất cả những hộ buôn bán dựng lều, ô dù lấn chiếm vỉa hè, hành lang ATGT quốc lộ 14 đều được yêu cầu tháo dỡ. Những người buôn bán hai bên đường chính vào chợ được sắp xếp vào khu vực trong khuôn viên buôn bán theo quy định.

Việc lập lại trật tự tại khu vực chợ Nhân Cơ đã giúp đường thông, hè thoáng, việc lưu thông vào chợ dễ dàng, bảo đảm vệ sinh môi trường và an toàn về cháy nổ. Người đi vào chợ cảm thấy rất hài lòng.

Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, tình trạng lộn xộn lại tái diễn tại khu vực chợ Nhân Cơ, khiến nhiều người dân bức xúc.

Hiện nay, nhiều người buôn bán các mặt hàng trái cây, thực phẩm…lại lấn chiếm hành lang ATGT quốc lộ 14, thậm chí tràn ra lòng đường. Những người chiếm dụng 2 bên đường chính vào chợ lại ngang nhiên bày bán như trước đây.

ADQuảng cáo

Đáng lo hơn, nếu xảy ra sự cố về cháy nổ thì việc ứng cứu sẽ khó khăn vì đường duy nhất vào chợ đã bị lấn chiếm.

20230318_duong-vao(1).jpg
Đường duy nhất vào chợ Nhân Cơ (Đắk R'lấp) bị chiếm dụng 2 bên để buôn bán

Chị Nguyễn Thị H, một người thường xuyên bỏ mối hàng áo quần, giày, dép cho các tiểu thương trong chợ cho biết: “Trước tết, hoạt động buôn bán tại đây đi vào nền nếp, giúp cho việc đi lại thuận lợi hơn. Tuy nhiên, thời gian này, các tiểu thương lại tái chiếm dụng 2 bên đường vào nên xe ô tô chở hàng của tôi phải đậu ngoài đường”.

20230318_via-he(1).jpg
Người dân chiếm cả vỉa hè, lề đường làm nơi buôn bán gây mất ATGT

Điều đáng nói, chợ Nhân Cơ nằm sát quốc lộ 14, ở ngay đoạn cong. Người buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường gây mất ATGT vì bị che khuất tầm nhìn.

Theo quan sát, mật độ giao thông ở đoạn này rất đông bởi gần đó là có đường vào Nhà máy Alumin Nhân Cơ. Hằng ngày, các xe đầu kéo chở quặng lưu thông liên tục khiến cho khu này nhiều tiềm ẩn mất ATGT. Nếu không quan sát rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là khi ra vào chợ.

Trước thực trạng trên, một lãnh đạo Công an xã Nhân Cơ cho biết, đơn vị thường xuyên tuần tra, kiểm soát việc lấn chiếm hành lang ATGT tại địa bàn. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt thì người dân tuân thủ, còn sau khi rời đi, họ lại bê hàng hóa ra bán. Riêng những hộ lấn chiếm đường vào chợ thuộc thẩm quyền của ban quản lý chợ.

“Tới đây, chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, nhất là những trường hợp đã cam kết. Công an xã Nhân Cơ sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng khác duy trì trật tự tại đây”, một lãnh đạo Công an xã Nhân Cơ cho hay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái diễn lấn chiếm lòng, lề đường ở Nhân Cơ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO