Syria: Giao tranh tiếp diễn khiến hơn 50 dân thường thiệt mạng

(Vietnam+)| 17/08/2023 10:20

Ít nhất 51 thường dân, trong đó có nhiều trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc oanh kích vào một số khu vực do quân nổi dậy kiểm soát trên khắp Syria trong ngày 17/8.

Syria: Giao tranh tiep dien khien hon 50 dan thuong thiet mang hinh anh 1Hiện trường một vụ nổ bom tại thị trấn Sayyida Zeinab, ngoại ô Damascus (Syria), ngày 27/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo hãng tin AFP, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 51 thường dân, trong đó có 15 trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc vào một số khu vực do quân nổi dậy kiểm soát trên khắp Syria trong ngày 17/8.

Theo SOHR, ít nhất 13 người, trong đó có ba trẻ em, đã thiệt mạng trong các cuộc không kíchpháo kích vào khu vực Đông Ghouta bên ngoài Thủ đô Damascus.

Một nhiếp ảnh gia của hãng AFP cho hay trong số các khu vực bị nhắm mục tiêu có thị trấn Douma, nơi thị trường trung tâm bị tấn công.

Bạo lực vẫn xảy ra thường xuyên ở Syria.

Gần đây nhất, một kho vũ khí ở phía Đông Bắc Thủ đô Damascus đã phát nổ và gây nhiều thương vong. Vụ nổ xảy ra vào sáng 15/8 (theo giờ địa phương) tại kho chứa tên lửa và đạn dược ở khu vực phía Đông Bắc Damascus, vốn là địa bàn hoạt động của Phong trào Hồi giáo Hezbollah của Liban.

Hôm 11/8, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria thông báo ít nhất 23 binh sỹ Syria thiệt mạng và 10 người bị thương trong một vụ tấn công nhằm vào xe buýt quân sự. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng sau đó đã thừa nhận đứng sau vụ việc này./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/syria-giao-tranh-tiep-dien-khien-hon-50-dan-thuong-thiet-mang/889558.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria: Giao tranh tiếp diễn khiến hơn 50 dân thường thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO