Sudan nối lại các chuyến bay dân sự sau thời gian đóng cửa không phận

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)| 06/09/2023 09:58

Chuyến bay của hãng hàng không EgyptAir đã hạ cánh vào sáng 5/9 tại thành phố Port Sudan thuộc bang Biển Đỏ của Sudan sau thời gian nước này đóng cửa không phận vì xung đột.

Sudan noi lai cac chuyen bay dan su sau thoi gian dong cua khong phan hinh anh 1Một máy bay của hãng hàng không EgyptAir. (Nguồn: File)

Ngày 5/9, Sudan đã đón chuyến bay dân sự quốc tế đầu tiên kể từ khi cuộc xung đột giữa Lực lượng Vũ trang Sudan (SAF) và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ nhanh (RSF) nổ ra hồi giữa tháng Tư năm nay.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Sudan thông báo chuyến bay của hãng hàng không EgyptAir cất cánh từ thủ đô Cairo của Ai Cập đã hạ cánh vào sáng 5/9 tại thành phố Port Sudan thuộc bang Biển Đỏ của nước này.

Trước đó, ngày 15/8, cơ quan trên đã mở lại không phận ở phía Đông Sudan và khai trương trung tâm dẫn đường hàng không thay thế ở Port Sudan.

Sudan đã đóng cửa không phận ngay sau khi cuộc xung đột giữa SAF và RSF bùng phát làm ảnh hưởng tới hệ thống dẫn đường hàng không tại Sân bay Quốc tế Khartoum.

Các nhà ngoại giao và công dân nước ngoài rời khỏi đất nước này đã phải xuất phát từ một sân bay nhỏ có liên kết với căn cứ không quân Wadi Seidna ở Omdurman, phía Tây Bắc thủ đô Khartoum hoặc từ Sân bay Quốc tế Port Sudan, cách Khartoum hơn 800 km về phía Đông.

Sudan đã rơi vào tình trạng bất ổn từ ngày 15/4 vừa qua khi căng thẳng giữa quân đội và RSF dẫn đến bùng phát giao tranh ở thủ đô Khartoum và một số khu vực khác ở nước này. Các cuộc xung đột đã khiến ít nhất 3.000 người thiệt mạng và hơn 6.000 người bị thương.

Theo số liệu cập nhật mới nhất từ Văn phòng Điều phối Các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), khoảng 4,8 triệu người Sudan đã phải di tản trong nước cũng như chạy sang các nước láng giềng do xung đột./.

Trung Khánh (TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/sudan-noi-lai-cac-chuyen-bay-dan-su-sau-thoi-gian-dong-cua-khong-phan/892682.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sudan nối lại các chuyến bay dân sự sau thời gian đóng cửa không phận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO