Sudan: Không kích tại Khartoum khiến ít nhất 40 người thiệt mạng

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)| 10/09/2023 20:38

Vụ không kích này là vụ việc gây thương vong dân thường nhiều nhất kể từ khi bùng phát xung đột hồ tháng Tư năm nay giữa Quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ nhanh (RSF).

Sudan: Khong kich tai Khartoum khien it nhat 40 nguoi thiet mang hinh anh 1Khói bốc lên sau các cuộc giao tranh tại Khartoum, Sudan, ngày 3/5/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nguồn tin y tế và tình nguyện viên tại Sudan cho biết có ít nhất 40 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một cuộc không kích nhằm vào một khu chợ ở phía Nam thủ đô Khartoum ngày 10/9.

Đây là vụ việc gây thương vong dân thường nhiều nhất kể từ khi bùng phát xung đột hồ tháng Tư năm nay giữa Quân đội Sudan và nhóm bán quân sự Lực lượng Hỗ trợ nhanh (RSF).

Một nguồn tin địa phương cho biết số người thiệt mạng có thể còn tăng do nhiều trường hợp thương vong vẫn tiếp tục được đưa vào bệnh viện Bashair gần đó.

Bệnh viện này đã gửi đi thông báo khẩn cấp kêu gọi tất cả những người làm nghề y tới hỗ trợ khi số người bị thương nhập viện không ngừng tăng.

Theo một báo cáo, đã có gần 7.500 thiệt mạng tại Sudan kể từ khi bùng phát xung đột giữa quân đội và RSF ngày 15/4 vừa qua. Số người thiệt mạng thực tế có thể còn cao hơn do có nhiều nạn nhận không được đưa đến bệnh viện.

Trong khi đó, một báo cáo của Liên hợp quốc cho thấy hơn 5 triệu người tại Sudan đã phải rời bỏ nhà cửa do xung đột, trong đó 1 triệu người vượt biên giới sang các nước láng giềng lánh nạn.

Trong những tháng đầu xảy ra xung đột, các thỏa thuận ngừng bắn do Mỹ và Saudi Arabia làm trung gian đã bị vi phạm trước khi hai bên hòa giải này hoãn các cuộc đàm phán vào tháng Sáu./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/sudan-khong-kich-tai-khartoum-khien-it-nhat-40-nguoi-thiet-mang/893533.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sudan: Không kích tại Khartoum khiến ít nhất 40 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO