Sudan: 16 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào khu vực Darfur

(Vietnam+)| 22/07/2023 21:26

Một tổ chức địa phương cho biết trong một cuộc giao tranh bằng rocket giữa quân đội Sudan và Các Lực lượng hỗ trợ nhanh, 16 thường dân đã thiệt mạng do rocket rơi trúng nhà ở Nam Darfur.

Sudan: 16 nguoi thiet mang trong vu tan cong vao khu vuc Darfur hinh anh 1Khói bốc lên sau giao tranh tại Khartoum, Sudan ngày 14/7/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một hội luật sư địa phương cho biết ít nhất 16 dân thường đã thiệt mạng khi rocket rơi trúng nhà của họ ở khu vực Darfur, miền Tây Sudan bị chiến tranh tàn phá.

Tổ chức này cho hay: "Trong một cuộc giao tranh bằng rocket giữa quân đội Sudan và Các Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF), 16 thường dân đã thiệt mạng trong ngày 21/7, theo số liệu sơ bộ, ở Nyala," thủ phủ bang Nam Darfur.

Trước đó, Hãng tin AFP dẫn nguồn tin nhân chứng cho biết thủ đô Khartoum của Sudan đã hứng chịu các cuộc không kích dồn dập trong ngày 16/7, đồng thời xung đột dữ dội xảy ra tại khu vực Darfur phía Tây nước này, trong bối cảnh đụng độ kéo dài ba tháng qua giữa quân đội và RSF chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo các nhân chứng, ở phía Đông và Tây Bắc Khartoum, các máy bay chiến đấu của quân đội đã nhắm mục tiêu vào các căn cứ của RSF.

Lực lượng bán quân sự này đã đáp trả bằng vũ khí phòng không. Các thiết bị bay không người lái của RSF nhắm mục tiêu vào bệnh viện quân y lớn nhất Khartoum.

Quân đội Sudan cho biết một cuộc tấn công tương tự hôm 15/7 vừa qua cũng nhằm vào bệnh viện này đã khiến năm người thiệt mạng và 22 người bị thương.

Tại Darfur, các nhân chứng cho biết giao tranh dữ dội bằng nhiều loại vũ khí đã nổ ra ở thị trấn Kas, cách thủ phủ Nyala của bang Nam Darfur khoảng 80km về phía Tây Bắc.

Cư dân thị trấn này phản ánh các tay súng RSF đã đột nhập nhiều ngôi nhà và cướp phá.

Darfur, nơi sinh sống của 25% trong tổng số 48 triệu dân Sudan, đã chứng kiến xung đột dai dẳng từ đầu những năm 2000.

Khu vực rộng lớn này đã chứng kiến một số vụ bạo lực tồi tệ nhất kể từ khi giao tranh nổ ra hồi giữa tháng 4 năm nay giữa các tướng lĩnh đối lập tranh giành quyền lực ở nước này

Theo số liệu ước tính, cuộc chiến nổ ra ở thủ đô Khartoum vào ngày 15/4 và lan sang Darfur vào cuối tháng 4, đã khiến ít nhất 3.000 người chết và hơn 6.000 người bị thương trên khắp Sudan.

Liên hợp quốc ước tính cuộc xung đột tại Darfur đã làm hơn 300.000 người thiệt mạng và 2,5 triệu người mất nhà cửa./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/sudan-16-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-vao-khu-vuc-darfur/878741.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sudan: 16 người thiệt mạng trong vụ tấn công vào khu vực Darfur
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO