Thương mại - Dịch vụ

Sức mua tivi vẫn không tăng dù mùa Euro cận kề

Hùng Cường04/06/2024 - 10:18

Trong mùa Euro, dù có những chương trình giảm giá lớn, sức mua tivi vẫn không tăng. Các cửa hàng điện máy đã giảm giá đến 50% và tặng sản phẩm kèm theo, nhưng người tiêu dùng vẫn không mua.

ADQuảng cáo

Tivi giảm giá 'sốc' vẫn ế chưa từng có dù mùa Euro cận kề

Trong bối cảnh sự kiện thể thao lớn như Euro 2024 đang đến gần, các cửa hàng điện máy tại Hà Nội đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi lớn để kích thích nhu cầu mua sắm. Tuy nhiên, mặc dù có những ưu đãi đáng kể, sức mua của người tiêu dùng vẫn không tăng lên như mong đợi.

Điều này cho thấy rằng có thể có những yếu tố khác ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, không chỉ là giá cả.

Có thể có nhiều lý do cho tình trạng này, từ sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng đến sự cạnh tranh từ các dịch vụ xem trực tuyến. Để thu hút khách hàng, các cửa hàng có thể cần đổi mới chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình.

Tivi giảm giá tháng 2: Dòng màn hình to hút hàng trước mùa giải bóng đá

Doanh số sụt giảm mạnh nên các hệ thống bán lẻ điện máy lớn liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn để thu hút khách, đặc biệt khi sắp bước vào mùa Euro 2024.

Cửa hàng Điện Máy Xanh nói trên cắt cử 2-3 nhân viên trực tiếp chào đón và tư vấn cho khách hàng, đồng thời chạy những chương trình giảm giá cho khách mua, cả trực tiếp tại cửa hàng và mua online, dòng màn hình tivi lớn, nhất là dòng 65 inch trở lên.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Chẳng hạn, đối với dòng tivi Samsung 65 inch, cửa hàng giảm giá 13%, từ 18,9 triệu đồng xuống còn 16,39 triệu đồng.

Tại siêu thị Media Mart (Phạm Hùng, Mỹ Đình), giá dòng sản phẩm trên còn 15,99 triệu đồng so với mức giá cũ 29,9 triệu đồng, giảm tới 46%.

Tương tự với dòng tivi Sony, cửa hàng Điện Máy Xanh đang giảm 20% giá tivi dòng 65 inch, chỉ còn 17,89 triệu đồng; điện máy Pico khuyến mãi lên tới 28%, giá chỉ còn từ 19,89 triệu đồng...

Một số cửa hàng ngoài giảm giá còn tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn khác, như tặng kèm quạt đứng, tặng 6 tháng sử dụng các gói mạng internet hay K+, gói xem phim...

Đối với người mua, đây cũng là cơ hội tốt để tìm kiếm những món hời, nhưng họ cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng về chất lượng và tính năng của sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

"Có thì thừa mà không có thì thiếu"

Trong bối cảnh thị trường điện tử đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, tivi không còn giữ vị thế quan trọng như trước. Việc sở hữu một chiếc tivi không còn là nhu cầu thiết yếu, thay vào đó là sự tiện lợi của các thiết bị di động như laptop và điện thoại thông minh. Điều này được thể hiện qua việc giảm nhu cầu mua sắm tivi mới, ngay cả khi giá cả đã giảm đáng kể và mùa Euro sắp tới không còn thu hút sự quan tâm đổi tivi như trước.

Sự bão hòa của thị trường tivi được minh chứng bởi lượng tồn kho lớn, với ước tính lên tới 1,5 triệu chiếc, đặt ra thách thức không nhỏ cho các nhà sản xuất và hệ thống bán lẻ trong việc tìm kiếm giải pháp để kích thích sức mua và giải quyết hàng tồn.

Đây là một diễn biến đáng chú ý, phản ánh sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng và định hình lại cấu trúc thị trường điện tử hiện đại.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức mua tivi vẫn không tăng dù mùa Euro cận kề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO