Khởi nghiệp

Startup Đắk Nông khởi nghiệp với sự tử tế

Lê Dung 15/12/2023 05:57

Các startup Đắk Nông nỗ lực tạo ra sản phẩm tốt, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, kinh doanh tử tế và làm nhiều việc có ích cho cộng đồng.

ADQuảng cáo

Đầu tư cho chất lượng

Xác định, để có sản phẩm chất lượng, uy tín, phù hợp về giá thành, nhiều doanh nghiệp trẻ của Đắk Nông đã nghiên cứu, mạnh dạn đầu tư các máy móc, thiết bị với công nghệ tiên tiến vào phục vụ sản xuất.

Startup là những doanh nghiệp có những ý tưởng kinh doanh mới và doanh nghiệp này hoạt động dựa trên cơ sở khai thác, phát triển những ý tưởng mới đó để mang lại lợi ích, lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.

ca-cao-1(1).jpg
Sản phẩm ca cao của Công ty TNHH Cacao Hương Quê Đắk Nông, huyện Đắk Mil đã có mặt ở toàn bộ hệ thống của Saigon Co.op

Là doanh nghiệp trẻ, khởi nghiệp được gần 5 năm, Công ty TNHH Cacao Hương Quê Đắk Nông, huyện Đắk Mil đã dần khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Ngay từ những ngày đầu thành lập hàng loạt máy móc, thiết bị tiên tiến hỗ trợ sản xuất như máy rang, máy tách vỏ, máy nghiền, máy ép bơ, máy đóng gói tự động… được doanh nghiệp đầu tư, với tổng số vốn gần 2 tỷ đồng. Nhờ đó, thời gian tạo ra sản phẩm được rút ngắn, chi phí sản xuất cắt giảm. Giá thành theo đó cũng giảm mạnh, giúp tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm trên thị trường.

Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Quý cho hay, nguồn vốn ít, cơ sở vật chất thiếu thốn nên quá trình khởi nghiệp khá chật vật. Tuy nhiên, nhận thấy vùng nguyên liệu cà phê, ca cao rất lớn, nhưng giá bán luôn biến động, ảnh hưởng tới sản xuất của bà con nên anh quyết tâm khởi nghiệp.

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu mạnh cho địa phương nên năm 2018, doanh nghiệp “đánh liều” bắt tay vào làm ngay. Vượt qua bao khó khăn, “quả ngọt” cũng đã tới, từ đầu năm 2023, sản phẩm ca cao của đơn vị đã được SaigonCo.op chấp thuận, đưa vào bán trong toàn bộ hệ thống.

Nối tiếp đà này, các sản phẩm khác của công ty như cà phê, socola… cũng được bày bán tại kênh phân phối lớn này. Điều này như một minh chứng cho chất lượng, uy tín của sản phẩm trước người tiêu dùng sau cả một quá trình kiểm định khắt khe của hệ thống.

img_5782(1).jpg
Sản phẩm sầu riêng của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân, TP. Gia Nghĩa được xuất khẩu trực tiếp qua Trung Quốc

Nhà xưởng đạt chuẩn cùng những công nghệ chế biến tiên tiến đã giúp các sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân, TP. Gia Nghĩa vươn xa trên thị trường xuất khẩu.

Công ty hiện đã trang bị một loạt thiết bị về rửa, sàng lọc, kho cấp đông… Ngoài việc giúp bảo quản nông sản, doanh nghiệp trẻ này còn có thể dự trữ sản lượng lớn nguyên liệu trái mùa để duy trì sản xuất đều đặn quanh năm.

Giám đốc trẻ Lầu Kiều Vân cho hay, tham vọng lớn nhất của doanh nghiệp là có thể đưa tất cả các sản phẩm chất lượng tốt của Đắk Nông ra thế giới.

img_5802(1).jpg
Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân, TP. Gia Nghĩa đầu tư kho cấp đông để bảo quản và dự trữ sản phẩm được tốt hơn
ADQuảng cáo

Với mong ước lớn đó, trong năm tới, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư mở rộng nhà xưởng, mua sắm thêm những máy móc sản xuất mới để tăng quy mô sản xuất, đáp ứng kịp thời các đơn hàng của đối tác.

“Sản phẩm chất lượng tự khắc thương hiệu của hàng hóa, tên tuổi của doanh nghiệp sẽ được bạn hàng ghi nhận, đặt niềm tin để kết nối giao thương nhiều hơn”, chị Vân chia sẻ.

Lan tỏa sản phẩm tử tế

Cùng với đầu tư cho công nghệ, các doanh nghiệp trẻ của Đắk Nông đang tận dụng, chế biến sâu nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương để xây dựng và lan tỏa những sản phẩm mang thương hiệu riêng và tử tế.

thai-hang(1).jpg
Nước lau sàn sả của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Thái Hằng, huyện Đắk Mil

Khởi nghiệp với sản phẩm tinh dầu sả và nước lau sàn sả, chị Thái Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Thái Hằng luôn tâm niệm sẽ đưa tới người tiêu dùng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên.

Nữ doanh nhân trẻ cho biết, cây sả có rất nhiều công dụng, tốt cho sức khỏe, lại có thể chiết xuất được lượng lớn tinh dầu. Nguồn nguyên liệu lại dễ trồng, dễ kiếm, lại có thể giúp nâng cao thu nhập cho bà con, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Vì vậy, công ty đã quyết định đầu tư máy móc hiện đại để chưng cất, pha chế, đóng gói sản phẩm từ tinh dầu sả.

Ngoài tinh dầu sả, nước lau sàn sả, doanh nghiệp đã sản xuất thêm các dòng sản phẩm mới như: xà bông, dầu gội… Đây là những mỹ phẩm sạch, an toàn, lại xua đuổi côn trùng rất tốt. Chị Thái Hằng đang tham vọng sẽ đưa các dòng sản phẩm từ nguyên liệu tự nhiên hữu cơ của địa phương vươn xa trên thị trường.

“Thị trường giờ có khá nhiều sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, để cạnh tranh được, doanh nghiệp phải luôn tạo ra những sản phẩm có đặc trưng riêng về mùi hương và nhất là an toàn cho da và sức khỏe người sử dụng”, chị Hằng tâm sự.

Tương tự, khởi nghiệp với sản phẩm bột chuối xanh, anh Phan Gia Long, Chủ cơ sở sản xuất Trang Thư, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil mong muốn sẽ đem đến người tiêu dùng những sản phẩm an toàn và tốt nhất cho sức khỏe.

vien-chuoi-xanh(1).jpg
Sản phẩm bột chuối xanh, anh Phan Gia Long, Chủ cơ sở sản xuất Trang Thư, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil

Các sản phẩm luôn được anh trau chuốt từ khâu nguyên liệu, đến chế biến, đóng gói. Mục tiêu của cơ sở là đưa tới tay người dùng những sản phẩm chỉn chu và tử tế nhất.

Anh Long cho hay, bột chuối xanh là sản phẩm được làm từ nguyên liệu 100% chuối xanh, được gọt vỏ, rửa sạch, xử lý mủ. Sau đó, chuối được cắt thành lát, cho vào máy sấy. Tiếp đó sẽ được nghiền thành bột chuối xanh và kiểm định an toàn trước khi đưa ra thị trường.

Hiện tại, cơ sở đang có vườn chuối được canh tác hữu cơ, không phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật. Đây là nguồn nguyên liệu an toàn giúp cơ sở có được những sản phẩm organic tốt nhất.

“Khởi nghiệp tử tế và làm những điều tử tế luôn là điều chúng tôi hướng tới, để góp phần giúp cộng đồng được trải nghiệm những sản phẩm hàng hóa tốt hơn, an toàn hơn mỗi ngày”, anh Long khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Startup Đắk Nông khởi nghiệp với sự tử tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO