Sri Lanka thông báo miễn phí thị thực cho du khách 7 nước

TTXVN| 29/11/2023 08:17

Cục Di trú và Nhập cư Sri Lanka cho biết nước này miễn phí thị thực cho cư dân Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nga, Thái Lan, Malaysia và Nhật Bản.

Phóng viên TTXVN tại khu vực Nam Á dẫn tuyên bố ngày 28/11 của Cục Di trú và Nhập cư Sri Lanka cho biết, nước này miễn phí thị thực cho cư dân: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nga, Thái Lan, Malaysia và Nhật Bản.

Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức tới ngày 31/3/2024 và đây là chương trình thí điểm nhằm xây dựng lại ngành du lịch.

Theo quyết định, cư dân của các quốc gia trên có hộ chiếu ngoại giao, công vụ và phổ thông đều đủ điều kiện tham gia chương trình thí điểm.

Để hưởng ưu đãi này, du khách từ các quốc gia trên trước tiên phải nộp đơn xin Giấy phép Du lịch diện tử (ETA) miễn phí trước khi đến Sri Lanka.

Du khách có thể được hưởng thời hạn thị thực 30 ngày và được phép nhập cảnh hai lần trong vòng 30 ngày kể từ ngày đầu tiên đến Sri Lanka.

Du lịch là một nguồn thu nhập nước ngoài quan trọng đối với Sri Lanka và nước này đang nỗ lực tăng doanh thu du lịch sau những khó khăn từ năm 2020-2022 do đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/sri-lanka-thong-bao-mien-phi-thi-thuc-cho-du-khach-7-nuoc-post784971.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka thông báo miễn phí thị thực cho du khách 7 nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO