Sri Lanka thí điểm chương trình miễn thị thực cho công dân 7 nước

(TTXVN/Vietnam+)| 24/10/2023 15:45

Bộ trưởng Fernado cho biết công dân đến từ 7 quốc gia gồm Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, Malaysia, Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan sẽ được miễn thị thực theo dự án thí điểm kéo dài đến hết ngày 31/3/2024.

Sri Lanka thi diem chuong trinh mien thi thuc cho cong dan 7 nuoc hinh anh 1Sân bay Sri Lanka. (Nguồn: Gulf Insider)

Ngày 23/10, Bộ trưởng Du lịch Sri Lanka Harin Fernando cho biết nội các nước này đã phê duyệt dự án thí điểm miễn thị thực cho công dân đến từ 7 quốc gia trên thế giới.

Trong tuyên bố trên mạng xã hội X, Bộ trưởng Fernado cho biết công dân đến từ 7 quốc gia bao gồm Ấn Độ, Trung Quốc, Nga, Malaysia, Nhật Bản, Indonesia và Thái Lan sẽ được miễn thị thực theo dự án thí điểm kéo dài đến hết ngày 31/3/2024.

Theo truyền thông địa phương, Nội các Sri Lanka cũng đã đề xuất áp dụng hệ thống bán vé điện tử tại hầu hết địa điểm du lịch trên khắp đất nước trong tương lai gần.

Sri Lanka là quốc đảo ở Nam Á, được mệnh danh là "Hòn ngọc Ấn Độ Dương," có đường hàng hải kết nối giữa Tây Á và Nam Á.

Quốc đảo này từng là trung tâm tôn giáo và văn hóa Phật giáo thời cổ, nổi tiếng về sản xuất và xuất khẩu chè, càphê, cao su và dừa.

Vẻ đẹp tự nhiên của những cánh rừng nhiệt đới, bãi biển và các di sản văn hóa biến nước này thành điểm nổi tiếng thu hút du khách thế giới.

Ngành du lịch Sri Lanka đặt mục tiêu thu hút 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, cao hơn mục tiêu 1,5 triệu lượt khách du lịch trước đó.

Du lịch là một trong số ngành mang về nguồn thu ngoại tệ hàng đầu cho đất nước này, song đã chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19 và các cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế trong nước thời gian qua./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/sri-lanka-thi-diem-chuong-trinh-mien-thi-thuc-cho-cong-dan-7-nuoc/903938.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sri Lanka thí điểm chương trình miễn thị thực cho công dân 7 nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO