Trật tự

Sông Krông Nô "nuốt chửng" đường bê tông nội đồng

Y Krăk 25/10/2023 15:42

Hơn 30 mét đường bê tông nội đồng bị sạt lở, cuốn trôi xuống sông Krông Nô thuộc thôn Nam Ninh, xã Nâm N'đir, huyện Krông Nô (Đắk Nông).

ADQuảng cáo

Theo quan sát, nếu trời tiếp tục mưa, nước sông dâng cao có thể khiến đoạn đường bê tông tiếp tục bị "nuốt chửng".

img-4099-1-(1).jpg
Sông Krông Nô sạt lở "nuốt chửng" khoảng 30 m đường bê tông nội đồng tại thôn Nam Ninh

Ông Đàm Văn Định, Trưởng thôn Nam Ninh cho biết, địa điểm sạt lở đã xảy ra nhiều tháng trước, nhưng mấy ngày qua do mưa lớn, nước sông dân cao nên đoạn sạt lở tiếp tục diễn ra đã "nuốt chửng" tuyến đường bê tông nội đồng của thôn. Do đường bị sạt lở nên hiện tại người dân rất khó khăn trong việc chăm sóc, thu hoạch các loại cây trồng.

ADQuảng cáo
img-4097(1).jpg
Vị trí sạt lở được đặt biển cảnh báo để hạn chế người dân qua lại

Theo ông Doãn Gia Lộc, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Krông Nô, ngày 24/10, đoàn liên ngành của huyện đã đến kiểm tra, khảo sát và ghi nhận đoạn trên tiếp tục sạt lở thêm 95m, nâng chiều dài đoạn sạt lở lên 205m và lấn sâu vào bờ nên đã làm sạt lở 30m đường bê tông xuống sông. Ước tính, có hàng ngàn m3 đất và hơn 100 cây cà phê của người dân bị sạt trôi xuống sông.

Theo nhiều người dân tại thôn Nam Ninh, đây là tuyến đường chính để người dân vào canh tác lúa nước; trồng, chăm cóc cà phê. Trong thời gian tới, nếu trời tiếp tục mưa thì đường có nguy cơ sạt lở tiếp xuống sông. Nếu không kịp khắc phục, sửa chữa sẽ gây khó khăn trong việc thu hoạch hàng chục héc ta cà phê, cây trồng của người dân trong tháng 11 này.

img-4108(1).jpg
Nhiều diện tích cà phê của người dân tại thôn Nam Ninh tiếp tục bị sạt lở, gây thiệt hại về kinh tế

Trước tình trạng đường bê tông nội đồng ven sông Krông Nô bị sạt lở, chính quyền địa phương, ngành chức năng liên quan đã đặt biển cảnh báo, hạn chế người dân ra vào khu vực này. Trước đó, do không chú ý khi đi qua đoạn đường bị sạt lở đã có 1 người dân bị rơi xuống vực cùng xe máy, rất may không có thương vong xảy ra.

ADQuảng cáo
Theo Sạt lở đường
Sạt lở
Copy Link
Sạt lở
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sông Krông Nô "nuốt chửng" đường bê tông nội đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO