Chính trị

Sôi nổi hoạt động thi đua ở Nông trường 720

Lê Quang Sáng 22/06/2023 11:37

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Công đoàn Quân đội lần thứ X, Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn trong Nông trường 720 (Binh đoàn 16) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức phong trào thi đua lao động sản xuất, giúp dân phát triển kinh tế.

ADQuảng cáo

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Đều đặn ngày hai lần, sau tiếng loa báo thức buổi sáng và khi các cháu lớp mẫu giáo Trường mầm non Hoa Sim của đơn vị chuẩn bị được gia đình đón về là lúc trên hệ thống truyền thanh nội bộ vang lên bài hát “Bài ca công đoàn”, tiếp sau là các nội dung tuyên truyền về hoạt động thi đua, tuyên truyền lịch sử, truyền thống Công đoàn Việt Nam, công đoàn Quốc phòng vang lên. Âm thanh được truyền đến các đội sản xuất, những vườn cây gần đơn vị, lớp học của trường mầm non…

Công tác tuyên truyền được gắn với việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, công nhân viên, người lao động, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

Các hoạt động tuyên truyền chú trọng đến việc học tập, nâng cao trình độ lý luận, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, cũng như những kết quả đạt được và ý nghĩa của việc triển khai thực hiện chương trình nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của người lao động để đáp ứng được yêu cầu lao động sản xuất trong tình hình mới.

ce800(2).jpg
Trung tá Vũ Văn Giang, Phó Giám đốc Nông trường 720

Hoạt động tuyên truyền của công đoàn tại đơn vị đã thực sự đi đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà đoàn viên, làm cho mọi đoàn viên công đoàn thấy được vinh dự tự hào của người lính thợ trên mặt trận kinh tế - quốc phòng.

Tập thể thi đua, cá nhân thi đua

Ngay từ đầu năm 2023, tổ chức công đoàn đã xây dựng chương trình hành động, tổ chức phát động thi đua. Nội dung thi đua tập trung vào các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “năng suất, chất lượng, hiệu quả, thực hành tiết kiệm, bảo đảm an toàn trong lao động, sản xuất và công tác”; “sáng - xanh - sạch - đẹp”; “5 nhất - 3 không”; “an toàn giao thông, không vi phạm kỷ luật”.

Các chỉ tiêu thi đua đã được các công đoàn bộ phận, tổ công đoàn và đoàn viên hưởng ứng và cụ thể hóa gắn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị tạo thành sức mạnh tổng hợp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nhiều cách làm hay đem lại hiệu quả kinh tế cao. 6 tháng đầu năm 2023, Nông trường có 3 đoàn viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng và 5 đoàn viên đã được đơn vị đề nghị cấp trên xem xét, quyết định kết nạp.

Thiếu tá Vũ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nông trường chia sẻ: “Đơn vị phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp được các công đoàn bộ phận, tổ công đoàn và đoàn viên hăng hái đăng ký giao ước thi đua. Bên mỗi vườn cây, trong từng căn hộ, bên góc lớp mầm non, nơi bệnh xá quân dân y ai ai cũng hăng hái thi đua quyết tâm hoàn thành xuất sắc đợt thi đua cao điểm: “Ghi sâu lời Bác thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023” thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp”.

Tại trường mầm non của đơn vị, phong trào thi đua được các giáo viên tích cực hưởng ứng bằng các việc làm cụ thể như tận dụng vỏ chai, bìa cacton để tạo ra các đồ dùng giảng dạy góp phần tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường, giúp trẻ “mỗi ngày đến trường là một ngày vui” tạo cho người lao động yên tâm sản xuất khi con đến lớp, đến trường.

Góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, cán bộ, đoàn viên công đoàn của Nông trường đã cùng với đơn vị tặng hàng ngàn suất quà cho người lao động khó khăn, đồng bào các dân tộc trong vùng dự án nhân dịp tết, động viên khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc, học sinh nghèo vượt khó với số tiền hơn 700 triệu đồng; tu sửa 20 km lề đường giao thông, trồng cây xanh khuôn viên đơn vị và khu huấn luyện thể dục thể thao.

can-bo-doan-vien-tu-sua-canh-quan-don-vi(1).jpg
Cán bộ, đoàn viên tu sửa cảnh quan đơn vị

Cán bộ, đoàn viên công đoàn khám bệnh cho hơn 1.800 lượt người dân trong vùng dự án; cấp thuốc miễn phí cho gần 600 lượt người; tư vấn kiến thức pháp luật, kiến thức trồng, chăm sóc các loại cây công nghiệp phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng cho hơn 5.000 lượt người… Tổ chức làm vườn ươm 40 ngàn cây giống giúp đồng bào các dân tộc trong vùng dự án trồng mới và trồng tái canh thay thế các vườn cà phê già cỗi.

Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn phối hợp với đoàn thanh niên, hội phụ nữ của đơn vị trực tiếp đảm nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng 4 cháu đồng bào Mông mồ côi cha mẹ một cách chu đáo, tận tình và có nhiều hành động thiết thực giúp 30 cháu mồ côi khác đang ở cùng người thân trên địa bàn.

can-bo-cong-doan-tham-hoi-tang-qua-than-nhan-gia-dinh-liet-si(1).jpg
Cán bộ công đoàn thăm hỏi, tặng quà thân nhân gia đình liệt sĩ

Ông Điểu Gưu, già làng bon Busrê I, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) là người hàng ngày cùng Nhân dân trong bon chứng kiến những việc làm của cán bộ, đoàn viên công đoàn Nông trường 720 giúp Nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới khẳng định: “Bộ đội Nông trường 720 nhiều năm rồi giúp dân trong bon mình và các thôn, bon, bản khác trên địa bàn có việc làm ổn định; chỉ dạy cách ăn ở hợp vệ sinh, người dân trong bon không có ai mê tín, một lòng nghe bộ đội theo Đảng định canh, định cư, làm giàu chính đáng”.

Bên mỗi vườn cây, trên mỗi cung đường không khí thi đua sôi nổi của các tập thể, đoàn viên công đoàn thuộc Nông trường 720 đang hừng hực, quyết tâm biến vùng đất khô cằn đá sỏi thành những vườn cây năng suất cao góp phần cùng đơn vị tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế, thực hiện tốt chức năng “đội quân lao động sản xuất” cùng với toàn quân thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi hoạt động thi đua ở Nông trường 720
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO