Chính trị

Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam

Linh Thư 19/10/2023 05:39

Nhân Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các cấp hội phụ nữ tỉnh Đắk Nông tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thu hút chị em tham gia, tỏa sáng.

ADQuảng cáo

Diễn đàn để phụ nữ trải lòng

Mới đây, Hội LHPN huyện Đắk R’lấp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2023. Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm các mô hình khởi nghiệp tiêu biểu; tổ chức tham quan các gian hàng khởi nghiệp thể hiện sự đam mê, nhiệt huyết, tinh thần đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh của chị em.

Chị Nguyễn Thị Cẩm Lệ, thôn 6, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) đã lựa chọn mô hình khởi nghiệp với việc mở cửa hàng kinh doanh sen đá và nấu các loại cao bí đao, cao trứng gà dùng để chăm sóc da, cao ủ tóc bơ tươi để chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và tinh thần cho phụ nữ.

Tham gia chương trình giao lưu Ngày phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN huyện Đắk R’lấp tổ chức, chị Lệ cho biết: "Là phụ nữ, ai cũng muốn được xinh đẹp, hạnh phúc nên tôi đã lựa chọn khởi nghiệp với việc nghiên cứu sử dụng các sản phẩm sẵn có tại địa phương. Các sản phẩm của tôi được thị trường đón nhận tích cực, tạo nguồn thu nhập ổn định gia đình. Tham gia chương trình tọa đàm lần này, tôi thấy rất ý nghĩa không chỉ tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, học hỏi với các chị em cùng khởi nghiệp kinh doanh".

Tại chương trình, Hội LHPN huyện Đắk R'lấp còn trao tặng 4 sinh kế, 11 suất quà, 41 thẻ Bảo hiểm y tế cho các hội viên nghèo, với tổng trị giá 26,5 triệu đồng.

dakrlap-2-.jpg
Hội LHPN huyện Đắk R’lấp trao tặng mô hình sinh kế cho hội viện nghèo tại Chương trình giao lưu, tọa đàm Ngày phụ nữ khởi nghiệp năm 2023

Hội LHPN huyện Đắk Mil đã tổ chức diễn đàn gặp mặt giao lưu, chia sẻ thành công của phụ nữ nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

dak-mil-222(1).jpg
Phụ nữ huyện Đắk Mil tham quan gian trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Tham gia diễn đàn, cán bộ, hội viên, chị em lắng nghe, chia sẻ về khó khăn, vướng mắc cũng như những kinh nghiệm thành công của các chị là nữ doanh nghiệp, phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trên địa bàn huyện trong quá trình kinh doanh và hoạt động công tác hội. Chị em được tham quan gian trưng bày các sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Tạo không khí phấn khởi

Chào mừng 20/10, Hội LHPN thị trấn Đắk Mil tổ chức hội thi dân vũ thu hút sự tham gia của hơn 100 chị em đến từ 10 đơn vị chi hội phụ nữ các tổ dân phố trên địa bàn. Các chị em đã thể hiện tài năng dân vũ của bản thân với những tiết mục biểu diễn đặc sắc tại hội thi. Hội thi tạo sân chơi lành mạnh, giúp chị em giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi sau những giờ làm việc, lao động. Qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào dân vũ, gúp chị em thêm yêu cuộc sống, tự tin, bản lĩnh, đảm đương tốt các vai trò của phụ nữ trong thời đại mới.

dakdrong(1).jpg
Các hội, đoàn thể xã Đắk D'rông (Cư Jút) phối hợp tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm các ngày truyền thống

Theo bà Nguyễn Thị Lưu, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tỉnh Đắk Nông, hòa chung không khí thi đua của chị em cả nước, các cấp hội phụ nữ tỉnh Đắk Nông tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023), tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp hội tham gia. Các hoạt động được tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai các phong trào thi đua, tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân. Qua đó, khích lệ, động viên và phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của các lực lượng phụ nữ góp phần xây dựng quê hương Đắk Nông ngày càng giàu đẹp, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO