Thời sự Đắk Nông

Sôi nổi các hoạt động Hội xuân Liêng Nung năm 2024

Mỹ Hằng- H'Mai 19/02/2024 - 14:09

Sáng 19/2 (tức mùng 10 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại làng nghề bon N’Jiêng, xã Đắk Nia, TP Gia Nghĩa (Đắk Nông) diễn ra các hoạt động xung quanh Hội xuân Liêng Nung do UBND TP. Gia Nghĩa tổ chức.

ADQuảng cáo

Hội xuân Liêng Nung năm 2024 có sự tham gia của hơn 500 nghệ nhân, diễn viên đến từ các xã, phường trực thuộc.

hinh1-2-(1).jpg
Thi giã gạo nấu cơm nhanh

Các đoàn tham gia tranh tài ở các nội dung như thi hoa khôi ngày hội, giã gạo nấu cơm nhanh, rượu cần ngon, dệt thổ cẩm, đan lát (đơn vị thi dệt thổ cẩm thì không thi đan lát), trưng bày các sản phẩm địa phương, kéo co…..

hinh1-6-(1).jpg
Thi ẩm thực ngon

Bên cạnh đó, hội xuân còn diễn ra các phần thi dành cho du khách như thi cờ tướng, thi thảy vòng cổ vịt, thi bịt mắt đập chun, vật truyền thống, đẩy gậy nam, đẩy gậy nữ, vật tay...

hinh1-3-(1).jpg
Các trò chơi dân gian thu hút người dân và du khách tham gia

Hội Xuân Liêng Nung là hoạt động thường niên của TP. Gia Nghĩa với phương châm gìn giữ và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc có lồng ghép đổi mới một số trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi, thú vị cho du khách tham dự.

hinh1-1-(1).jpg
Thi cờ tướng dành cho du khách

Đây cũng là những hoạt động thực hiện Đề án bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa lễ hội, hoa văn- cồng chiêng và nhạc cụ dân tộc tại chỗ. Đồng thời, hội xuân là dịp để các dân tộc anh em trên địa bàn TP. Gia Nghĩa gặp gỡ giao lưu thắt chặt tình đoàn kết vào dịp đầu xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động Hội xuân Liêng Nung năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO