An sinh - Cuộc sống

Sôi nổi các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi

Đặng Hiền 27/06/2023 06:16

Những ngày qua, tổ chức đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động hè phong phú, hấp dẫn nhằm giúp các em thanh, thiếu nhi có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích, ý nghĩa.

ADQuảng cáo

Sôi nổi hoạt động hè tại xã Tâm Thắng

Dịp nghỉ hè là khoảng thời gian mà em Hoàng Bảo Nam (13 tuổi), thôn 10, xã Tâm Thắng (Cư Jút) đặc biệt thích thú. Nam được thỏa thích vui đùa cùng các bạn tại các điểm vui chơi của xã và tham gia các hoạt động hè do các anh chị đoàn viên, thanh niên tổ chức. Theo đó, hàng tuần chi đoàn thôn 10 tổ chức 1-2 buổi sinh hoạt hè cho các em nhỏ của thôn với các hoạt động văn hóa văn nghệ, chơi các trò chơi hay hướng dẫn các kỹ năng sống.

2-2-.jpg
Các tổ chức cơ sở đoàn trong tỉnh triển khai tổ chức các hoạt động vui chơi dịp hè cho thiếu nhi

Em Hoàng Bảo Nam vui vẻ: “Nghỉ hè, em ở nhà phụ bố mẹ một số công việc nhà và được vui chơi cùng các bạn. Em còn được tham gia các buổi sinh hoạt ở thôn với nhiều trò chơi rất thú vị. Nghe lời các anh chị chỉ bảo, em cùng các bạn cũng cẩn thận khi đi chơi, không tự ý xuống sông suối, ao hồ để chơi đùa”.

Dịp hè năm 2023, Đoàn xã Tâm Thắng tiếp nhận hơn 2.700 em thiếu nhi từ các trường học về sinh hoạt tại 15 thôn và 4 buôn trên địa bàn.  Đoàn xã và các chi đoàn các thôn, buôn xây dựng kế hoạch và tổ chức các buổi sinh hoạt hè gắn với hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, ôn tập hè, hướng dẫn kỹ năng phòng, chống tai nạn giao thông, tai nạn thương tích cho trẻ em...

muatrungtam(1).jpg
Các em thiếu thi tham gia học các lớp năng khiếu hè tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh
ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Văn Thìn, Bí thư Đoàn xã Tâm Thắng cho biết: “Hiện nay, các chi đoàn đã triển khai sinh hoạt định kỳ 1-2 lần/tuần cho thiếu nhi trên địa bàn. Sắp tới, Đoàn xã đăng cai tổ chức giải bóng đá, hội thi văn nghệ hè, tạo sân chơi bổ ích cho các em thanh, thiếu nhi giao lưu, học hỏi. Đoàn xã tổ chức tu sửa các điểm vui chơi và triển khai các hoạt động giúp đỡ thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.

Đa dạng các phong trào, hoạt động

Thừa ủy quyền của Tỉnh đoàn Đắk Nông, mới đây, tại xã Đức Minh (Đắk Mil), Huyện đoàn Đắk Mil đã đăng cai tổ chức Lễ phát động ngày cao điểm Chiến sỹ tình nguyện vì đàn em thân yêu và ra quân Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ năm 2023, hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam – Cuba thắm tình đoàn kết” cấp tỉnh năm 2023.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Đắk Nông trao tặng 10 suất học bổng cho học sinh vượt khó, học tốt của xã Đức Minh.  Câu lạc bộ Chuyên biệt Thiện tâm, Hội LHTN huyện Đắk Mil trao tặng 290 phần quà cho các em thiếu nhi tại bon Jun Juh, xã Đức Minh. Tuổi trẻ Đắk Mil còn tổ chức cắt tóc miễn phí; tuyên truyền, hướng dẫn phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, sử dụng mạng xã hội an toàn...

3-2-.jpg
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tặng quà cho thiếu nhi xã Đức Minh (Đắk Mil)

Không riêng Đoàn xã Tâm Thắng, Huyện đoàn Đắk Mil, từ tháng 6 đến tháng 8, các cấp bộ đoàn trên toàn tỉnh Đắk Nông tập trung cao điểm tổ chức các hoạt động hè dựa theo chủ đề của tháng, với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, sáng tạo.

Trọng tâm là triển khai các chương trình vui chơi, sinh hoạt bổ ích, rèn luyện kỹ năng, bồi dưỡng năng khiếu cho thanh, thiếu nhi trong thời gian nghỉ hè; huy động các nguồn lực chăm lo, hỗ trợ thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tu sửa, xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh, thiếu nhi.

Theo Tỉnh đoàn Đắk Nông, hè năm 2023, toàn tỉnh tiếp nhận khoảng 120.000 học sinh tham gia sinh hoạt hè tại các địa phương. Các cơ sở đoàn đã tổ chức 512 hoạt động sinh hoạt hè, 54 hoạt động ôn tập hè, 140 hoạt động văn nghệ, văn nghệ, thể dục, thể thao thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia; xây dựng mới 3 khu vui chơi; bảo trì, sửa chữa 21 điểm sinh hoạt; hỗ trợ, giúp đỡ hơn 1.400 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động hè cho thanh, thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO