Thời sự

Sở Y tế Đắk Nông yêu cầu bảo đảm thuốc, vật tư y tế khám, chữa bệnh

Thanh Hằng 17/08/2023 13:05

Ngày 17/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc bảo đảm thuốc, vật tư y tế trong công tác khám, chữa bệnh.

ADQuảng cáo

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, hiện nay, Chính phủ và Bộ Y tế đã ban hành các nghị định, thông tư về việc đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập, qua đó từng bước tháo gỡ khó khăn và hướng dẫn thực hiện quy trình mua sắm thuốc, vật tư, hóa chất.

img_3859(1).jpg
Hiện nay, một số khoa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông đang thiếu vật tư y tế.

Tuy nhiên, qua quá trình triển khai, các cơ sở y tế vẫn gặp rất nhiều vướng mắc về cơ chế, chính sách, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Việc này đã ảnh hưởng tới quá trình lựa chọn nhà thầu, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, ảnh hưởng tới công tác khám, chữa bệnh.

Trước thực trạng trên, Sở Y tế đã kiến nghị Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan để sớm sửa đổi các văn bản liên quan, phù hợp với điều kiện hiện nay. Sở Y tế cũng kiến nghị UBND tỉnh, cho phép phối hợp với các sở, ban, ngành điều chỉnh việc đấu thầu theo phương thức tập trung…

Thời gian qua một số cơ quan báo chí đã phản ánh về việc thiếu thuốc, vật tư, về vấn đề này, Sở Y tế yêu cầu giám đốc các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế… phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

thieu-thuoc-5(1).jpg
Bác sĩ Trần Duy Dũng, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông thông tin về tình trạng thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế.

Sở Y tế tỉnh Đắk Nông nhấn mạnh, trong quá trình thực hiện đấu thầu, mua sắm nếu bị rớt thầu hoặc không có đơn vị thầu thì các đơn vị phải có giải pháp tháo gỡ và giải thích cho người bệnh, không để tình trạng người bệnh, người nhà bệnh nhân phải đi mua thuốc, vật tư y tế ngoài bệnh viện.

Các cơ sở y tế tiếp tục rà soát, sử dụng thuốc, vật tư tiêu hao, vật tư y tế thay thế sẵn có tại đơn vị... để đảm bảo quyền lợi của người bệnh, người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế và các đối tượng khác.

Liên quan đến phản ánh “Bệnh nhân phải tự mua găng tay để được mổ”, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông kiểm tra thông tin và báo cáo trước 14h ngày 17/8.

Trước đó, Báo Đắk Nông đã phản ánh, tình trạng thiếu thuốc, vật tư, thiết bị y tế đang diễn ra cục bộ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới việc khám, chăm sóc, điều trị bệnh nhân mà còn gây tâm lý bức xúc cho nhiều người khi tới điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở Y tế Đắk Nông yêu cầu bảo đảm thuốc, vật tư y tế khám, chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO