Sơ kết Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với UBMTTQ Việt Nam

Đức Hùng| 29/10/2021 16:34

Chiều 29/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Nội chính Trung ương với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam.

Các đồng chí Phan Đình Trạc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam, cùng chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông, đồng chí Trần Xuân Hải, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Điểu Xuân Hùng, UVBTV, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự.

Các đại biểu tại điểm cầu Đắk Nông tham dự hội nghị

Qua 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp đã giúp cho mỗi cơ quan có nhiều thuận lợi để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Nổi bật là hoạt động phối hợp tham mưu cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiều chủ trương, chính sách quan trọng về nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN).

Uỷ Ban MTTQ Việt Nam đã phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả công tác PCTN của Đảng và Nhà nước. Hai đơn vị đã phối hợp giám sát công tác PCTN ở một số địa phương, một số lĩnh vực, phát hiện nhiều sai phạm và kiến nghị, xử lý.

Hai cơ quan phối hợp tập hợp, phân tích, đánh giá nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Qua đó, cùng đề xuất với Đảng và Nhà nước nhiều nội dung quan trọng liên quan đến an ninh, quốc phòng, tôn giáo, dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, công tác PCTN...

Công tác tuyên truyền về PCTN, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với chế độ cũng được hai cơ quan đẩy mạnh. Hai cơ quan phối hợp hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đoàn thể chính trị, xã hội và các Ban Nội chính địa phương xây dựng, thực hiện tốt Quy chế phối hợp và đẩy mạnh công tác PCTN theo chức năng nhiệm vụ.

Các bên cùng có những trao đổi, cung cấp cho nhau nhiều thông tin, tài liệu, báo cáo, văn bản quan trọng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo điều kiện để hai cơ quan hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Tuy nhiên, hai bên vẫn còn một số nội dung trong Quy chế phối hợp chưa thực hiện được hoặc thực hiện chưa đầy đủ, thường xuyên. Một số nội dung chưa được cụ thể hóa, nên chưa có cơ sở thực hiện, ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả hoạt động của từng cơ quan. 

Trong thời gian tới, hai cơ quan sẽ tiếp tục phát huy những nội dung phối hợp đã được thực hiện tốt trong thời gian qua, khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với UBMTTQ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO