Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 1940/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nhà, đất liên quan đến tôn giáo

21/10/2011 08:17

Ngày 20-10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 1940/CT-TTg, ngày 31-12-2008 của Thủ tướng Chính phủ về nhà, đất liên quan đến tôn giáo...

Ngày 20-10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghịsơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 1940/CT-TTg, ngày 31-12-2008 của Thủ tướng Chínhphủ về nhà, đất liên quan đến tôn giáo. Đồng chí Bùi thị Hòa, UVTV, Phó Chủtịch UBND tỉnh, cùng các sở, ban, ngành, địa phương, đại diện các tổ chức tôngiáo trên địa bàn đã tới dự.




Theo đánh giá của UBND tỉnh thì tính đếnthời điểm này, toàn tỉnh đã có 103 cơ sở tôn giáo trực thuộc, trong đó, Cônggiáo có 59 cơ sở, Tin lành: 21 cơ sở, Phật giáo: 23 cơ sở. Việc giải quyết đấtđai xây dựng cơ sở thờ tự luôn được các cấp chính quyền quan tâm tạo điều kiệnthuận lợi cho chức sắc, tín đồ các tôn giáo triển khai, góp phần giúp họ yêntâm sản xuất, phát triển kinh tế, tin tưởng vào chính sách, pháp luật của Đảngvà Nhà nước. Theo đó, tỉnh cũng đã có 55 cơ sở của 3 tôn giáo được giao đất, vớitổng diện tích 666,726 m2, trong đó, 25 cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụngđất. Ngoài ra, công tác quản lý, cấp phép xây dựng cơ sở thờ tự tôn giáo cũngđược các sở, ban ngành quan tâm triển khai thực hiện. Từ năm 2004 đến nay, tỉnhcó 40 công trình tôn giáo được cấp phép sửa chữa, xây dựng mới, trong đó, đạoCông giáo có 24 cơ sở, Tin lành: 4 cơ sở, Phật giáo: 12 cơ sở. Tuy nhiên, hiệnnay, do nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của chức sắc, tín đồ ngày càng tăng, kéotheo đó là những vấn đề về thành lập các tổ chức tôn giáo trực thuộc, cần đấtđể xây dựng các công trình tôn giáo đã tạo ra áp lực lớn về công tác quản lýNhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức tôngiáo cũng đã cảm ơn sự quan tâm của tỉnh trong việc giải quyết quỹ đất để xâydựng các cơ sở thờ tự trong thời gian qua. Đồng thời, các tổ chức tôn giáo cũngmong muốn, tỉnh cần có kiến nghị với Ban Tôn giáo Chính phủ nhằm đưa ra nhữngtiêu chí cụ thể quy định cấp quyền sử dụng đất và việc giải quyết các nhu cầutôn giáo liên quan đến nhà, đất cho phù hợp hơn với điều kiện đặc thù của cáctỉnh Tây Nguyên….

Tin, ảnh: Văn Tâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 1940/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về nhà, đất liên quan đến tôn giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO