Sơ kết 3 năm hoạt động Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế

Hoàng Hoài| 18/12/2013 16:30

Ngày 18/12, Ban quản lý Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế (Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh) đã tổ chức sơ kết 3 năm hoạt động (2011-2013), đề ra phương hướng giai đoạn 2014-2016.

Theo đánh giá, trong 3 năm qua, hoạt động của Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế đã và đang mang lại hiệu quả tích cực, tạo động lực để chị em đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích

Cụ thể, Ban quản lý quỹ các cấp đã thành lập được 181 nhóm tiết kiệm-tín dụng với 2975 thành viên, chủ yếu là hộ nghèo, cận nghèo tham gia. Doanh số tiết kiệm đạt trên 8,6 tỷ đồng, đã giải ngân và cho vay quay vòng giữa các thành viên. Đối với hoạt động tín dụng, Ban quản lý quỹ đã giải ngân trên 23,8 tỷ đồng cho 1741 lượt chị vay là thành viên của nhóm tiết kiệm-tín dụng tại 23 xã vùng dự án và hiện đã thu hồi được gần 4,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, hàng năm, việc tổ chức các lớp tập huấn về lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh và quản lý kinh tế hộ gia đình cũng như vận động phụ nữ xây dựng các mô hình làm ăn có hiệu quả cũng được chú trọng thực hiện.

Trong thời gian tới, cùng với việc củng cố lại hệ thống quản lý, đưa phần mềm vào sử dụng để nâng cao tính hiệu quả, tiết kiệm thời gian thì Ban quản lý quỹ cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động như thành lập nhóm tiết kiệm và quản lý tiết kiệm, giải ngân kịp thời, thu hồi gốc đúng hạn cũng như phối hợp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân.

Nhân dịp này, Ban Quản lý quỹ đã khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động giai đoạn 2011-2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sơ kết 3 năm hoạt động Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO