Xây dựng Đảng

Số hóa công tác Đảng với Sổ tay đảng viên điện tử

Hoàng Hoài 22/05/2023 06:14

Sổ tay đảng viên điện tử (ĐVĐT) là giải pháp giúp đảng viên thuận tiện học tập, tra cứu, tương tác với các tổ chức cơ sở đảng trên máy tính và điện thoại thông minh. Đây được coi bước đột phá trong chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ của tổ chức đảng, đảng viên.

ADQuảng cáo

Sau một thời gian ngắn cài đặt, sử dụng Sổ tay ĐVĐT, chị Hoàng Thị Kiều Oanh, Chi bộ Quân sự, Đảng bộ phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) có thể theo dõi lịch sinh hoạt định kỳ, kế hoạch học tập nghị quyết, tra cứu thông tin hồ sơ đảng viên... một cách nhanh chóng, kịp thời, tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Chị Oanh chia sẻ: “Khi cài đặt Sổ tay ĐVĐT, tôi tra cứu được thông tin cá nhân, nếu có sai sót thì kịp thời chỉnh sửa, bổ sung. Tôi cũng có thể theo dõi được kế hoạch, kết quả kiểm tra, giám sát của đảng viên trong chi bộ”.

Tương tự, ông Trần Ngọc Luyện, Chi bộ Tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung cho rằng: "Từ khi cài đặt Sổ tay ĐVĐT, tôi thấy có rất nhiều thuận lợi, góp phần giảm bớt thời gian cho đảng viên trong sinh hoạt và khai thác thông tin liên quan”.

z4360207001446_4235af0c96d66a075a256febaf6ee771(1).jpg
Đảng bộ Báo Đắk Nông triển khai hướng dẫn cài đặt phần mềm Sổ tay ĐTĐV cho đảng viên.

Mặc dù mới triển khai, nhưng Sổ tay ĐVĐT đã góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phục vụ nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Sổ tay ĐVĐT còn hỗ trợ cấp ủy kiểm tra hoạt động của các đơn vị trực thuộc, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của tổ chức đảng, đảng viên.

Bà Vũ Thị Hà, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân cho biết: “Việc cài đặt Sổ tay ĐVĐT giúp Đảng bộ phường quản lý số lượng, thông tin đảng viên của mình một cách đồng bộ, chính xác, kịp thời hơn. Về phía đảng viên thì có thể cập nhật thông tin hàng ngày từ đảng bộ, chi bộ và thuận tiện cho quá trình sinh hoạt định kỳ”.

Tính đến tháng 5/2023, Đảng bộ TP. Gia Nghĩa có hơn 500 đảng viên tham gia sinh hoạt tại các đảng bộ phường Nghĩa Trung, Nghĩa Tân và một số chi bộ trực thuộc đã cài đặt sử dụng Sổ tay ĐVĐT.

Không riêng TP. Gia Nghĩa, theo kế hoạch của Ban tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông phấn đấu hết quý 2/2023, tỉnh sẽ hoàn thành việc cài đặt phần mềm Sổ tay ĐVĐT cho khoảng 1.000 đảng viên tham gia sinh hoạt tại các đảng bộ gồm Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Gia Nghĩa và Đắk R’lấp. Đây là những tổ chức đảng được chọn triển khai thí điểm nhằm rút kinh nghiệm. Trên cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tiếp tục nghiên cứu xây dựng kế hoạch triển khai đến 100% tổ chức cơ sở đảng, đảng viên toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số hóa công tác Đảng với Sổ tay đảng viên điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO