Sinh viên Việt Nam đoạt giải cao tại cuộc thi công nghệ thông tin quốc tế

HỮU HƯNG - HỒ QUÂN| 26/05/2024 21:23

Đây là lần thứ hai sinh viên Việt Nam tham gia, và cũng là lần thứ hai xuất sắc đoạt giải Ba tại vòng chung kết toàn cầu cuộc thi công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) thu hút sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ khắp năm châu lục.

Hai sinh viên Việt Nam (thứ 7 và 8 từ trái sang) nhận giải Ba cuộc thi.
Hai sinh viên Việt Nam (thứ 7 và 8 từ trái sang) nhận giải Ba cuộc thi.

Chiều 26/5, tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, Vòng chung kết toàn cầu Cuộc thi ICT Huawei 2023-2024 đã chính thức khép lại, với việc công bố và trao giải cho các đội tuyển đoạt giải.

Trong thời gian 2 ngày từ 23 đến 24/5, hơn 470 thí sinh thuộc 160 đội tuyển đến từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đã tham gia tranh tài ở 2 hạng mục chính là thực tiễn và đổi mới sáng tạo, với các nội dung liên quan công nghệ thông tin và truyền thông.

Tại lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao 19 giải Đặc biệt, 1 giải Đội được yêu thích trên mạng xã hội, 2 giải Phát triển xanh, 4 giải Vinh danh phụ nữ khoa học-công nghệ, 2 giải Vinh danh công nghệ số TECH4ALL, cùng một số giải Nhì và Ba trong các hạng mục.

Sinh viên Việt Nam đoạt giải cao tại cuộc thi công nghệ thông tin quốc tế ảnh 1

Các đội tuyển tham gia vòng chung kết tại lễ trao giải cuộc thi.

Hai thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi lần này, là Đặng Phương Khôi Nguyên, sinh viên năm nhất Trường đại học FPT Đà Nẵng và Nguyễn Đắc Phúc, sinh viên năm ba Trường đại học Kinh tế-Kỹ thuật công nghiệp.

Các bạn đã xuất sắc đoạt giải Ba, thuộc hạng mục Thực tiễn mạng máy tính (Network).

Trước đó, cả hai trải qua vòng thi quốc gia với sự tham gia của hơn 250 thí sinh và vòng thi khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Jakarta, Indonesia đầu tháng 4 năm nay.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận giải, Đặng Phương Khôi Nguyên cho biết, là sinh viên năm nhất với vốn kiến thức chưa nhiều, bạn đã phải nỗ lực và quyết tâm rất lớn để tích lũy tri thức, rèn luyện kỹ năng, làm quen với yêu cầu của cuộc thi trong thời gian ngắn. Tham gia cuộc thi là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, nhất là hình ảnh trí tuệ Việt Nam, thanh niên Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Sinh viên Việt Nam đoạt giải cao tại cuộc thi công nghệ thông tin quốc tế ảnh 2

Đặng Phương Khôi Nguyên (bên phải) và Nguyễn Đắc Phúc tại lễ trao giải.

Về phần mình, Nguyễn Đắc Phúc cho biết, cuộc thi là cơ hội để kết nối với sinh viên trong cùng lĩnh vực trên toàn thế giới, giúp bổ sung thêm nhiều kiến thức bổ ích, để hỗ trợ cho công việc cũng như nghề nghiệp trong tương lai. Đồng thời, đây cũng nền tảng tốt để giúp các bạn sinh viên trong ngành công nghệ thông tin và truyền thông nâng cao khả năng phối hợp, làm việc nhóm, để tạo ra những thành quả, sản phẩm sáng tạo từ trí tuệ tập thể.

Từ năm 2025, Cuộc thi ICT Huawei đã trở thành sự kiện tranh tài hằng năm dành cho sinh viên trên toàn thế giới, tạo nền tảng giao lưu, học hỏi quốc tế, nhằm giúp sinh viên nâng cao trình độ kiến thức và năng lực thực tiễn trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, kích thích sự đổi mới sáng tạo trong việc vận dụng công nghệ mới, nền tảng mới nhằm thúc đẩy phát triển khoa học-công nghệ, xây dựng thế giới số bao trùm.

Cuộc thi năm nay có quy mô lớn nhất về số lượng người tham gia trực tiếp, với hơn 170.000 sinh viên của hơn 2.000 trường đại học từ hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia vòng loại, hơn 470 thí sinh vào vòng chung kết toàn cầu.

Sinh viên Việt Nam đoạt giải cao tại cuộc thi công nghệ thông tin quốc tế ảnh 3

Diễn đàn cấp cao về vai trò của ICT trong thúc đẩy chuyển đối số giáo dục.

Trong khuôn khổ cuộc thi, Diễn đàn cấp cao về vai trò của ICT trong thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục đã được tổ chức, thu hút đông đảo chuyên gia, học giả, nhà quản lý giáo dục... đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, tập trung thảo luận việc phát huy vai trò của giáo dục trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái ICT...

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/sinh-vien-viet-nam-doat-giai-cao-tai-cuoc-thi-cong-nghe-thong-tin-quoc-te-post811237.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Việt Nam đoạt giải cao tại cuộc thi công nghệ thông tin quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO