“Sinh nhật đồng đội” ở Ðại đội 7

Phan Tân| 19/12/2013 10:25

Ngày cuối tuần, khi mặt trời khuất dần sau đỉnh núi, trên khoảng sân trước doanh trại, các chiến sĩ Đại đội 7, Tiểu đoàn 301 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh) đang chuẩn bị những công đoạn cuối cùng cho đêm sinh nhật.

ADQuảng cáo

Hôm nay, Chi đoàn đơn vị tổ chức “Sinh nhật đồng đội” cho 5 chiến sĩ có ngày sinh trong tháng 12. Dự cuộc vui này ngoài cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, còn có sự góp mặt của đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị kết nghĩa.

”Sinh nhật đồng đội” được Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hàng tháng cho đồng đội

Buổi lễ bắt đầu với bài hát truyền thống của những người lính và sau phần giới thiệu, 5 chiến sĩ được tổ chức sinh nhật dần xuất hiện trên sân khấu. Xen kẽ phần giới thiệu và tặng quà cho các chiến sĩ, là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” của đơn vị và chi đoàn kết nghĩa.

Có lẽ vui nhất, hồi hộp nhất là khi 5 chiến sĩ cùng nhau thổi nến trên chiếc bánh sinh nhật được thiết kế khéo léo để chúc mừng những chủ nhân của đêm sinh nhật. Dưới khán đài, từng tràng vỗ tay không ngớt, bài hát sinh nhật đồng đội vang lên trong niềm hân hoan của tất cả mọi người. Đó cũng là thời khắc khó quên, in đậm dấu ấn của người lính.

Binh nhất Đoàn Phú Khánh, Tiểu đội 4, Trung đội 2 tâm sự: “Tôi rất bất ngờ và hạnh phúc khi lần đầu tiên trong những ngày quân ngũ được đơn vị tổ chức sinh nhật cùng đồng đội. Đây là món quà đầy ý nghĩa, kỷ niệm sâu sắc mà tôi sẽ không bao giờ quên”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cùng niềm vui ấy, chiến sĩ Nguyễn Văn Lập, Tiểu đội 3, Trung đội 2 bày tỏ: “Trước đây, tôi chưa bao giờ biết đến sinh nhật của mình. Việc tổ chức sinh nhật đồng đội ở đơn vị quả thật là món quà đầy ý nghĩa đối với các chiến sĩ trong ngôi nhà chung thắm tình đồng chí, đồng đội. Tôi hứa sẽ học tập và rèn luyện thật tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khóa huấn luyện chiến sĩ mới”.

Sôi nổi nhất vẫn là những tiết mục giao lưu giữa những người lính với các đoàn viên, thanh niên chi đoàn kết nghĩa. Những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười thân thiện trao nhau làm cho tình quân dân càng mặn nồng, thắm thiết.

Trong niềm vui ấy, chiến sĩ Trương Phương, Tiểu đội 2, Trung đội 9, xúc động: “Đêm sinh nhật đồng đội thật sự là kỷ niệm đẹp nhất của đời lính. Tôi rất hạnh phúc và bất ngờ khi nhận được những lời chúc mừng, động viên tinh thần từ đồng đội”.

Trong khi đó, bạn Nguyễn Thanh Huyền, đoàn viên đến từ Chi đoàn Tổ dân phố 7, thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil) kết nghĩa với đơn vị cũng bày tỏ niềm vui: “Đây là lần đầu tiên tôi được dự buổi sinh nhật vui như vậy. Đêm giao lưu giúp chúng tôi xích lại gần hơn với những chàng trai mặc áo lính…”.

Đại úy Bùi Công Trứ, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 cho biết: “Đêm “Sinh nhật đồng đội” là một hoạt động ý nghĩa, được đơn vị tổ chức hàng tháng nhằm tạo sự đoàn kết giữa cán bộ, chiến sĩ, cũng như là sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng thêm mối quan hệ, gắn bó với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn”.

Đêm giao lưu khép lại với bài hát “Nối vòng tay lớn”, mọi người cùng nắm tay nhau cất vang lời ca.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sinh nhật đồng đội” ở Ðại đội 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO