Siêu bão đổ bộ Mexico, ít nhất 27 người chết

28/10/2023 01:18

Chính phủ Mexico thông báo ít nhất 27 người chết khi siêu bão Otis mạnh cấp 5 với sức gió lên tới 266 km/giờ đổ bộ vào khu vực ven biển bang Guerrero ở miền nam và các địa phương lân cận.

Đây được xem là một trong những cơn bão mạnh nhất tràn vào Mexico trong 30 năm qua. Bão Otis tàn phá nặng nề nhà cửa, các công trình xây dựng và hệ thống hạ tầng, trong đó ảnh hưởng tới 80% khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Acapulco - một trong những địa điểm du lịch biển nổi tiếng nhất của Mexico.

Hơn 1.300 nhân viên của Tập đoàn Điện lực Mexico (CFE) được huy động để khôi phục mạng lưới điện. Theo thông tin mới cập nhật, CFE đã khôi phục cung cấp điện cho 40% trong tổng số hơn 500.000 khách hàng bị ảnh hưởng.

Tổng thống Mexico cũng yêu cầu các lực lượng chức năng triển khai công tác sơ tán khẩn cấp hàng chục nghìn khách du lịch đang mắc kẹt ở thành phố biển Acapulco, bang Guerrero.

Theo đó, nhà chức trách sẽ huy động khoảng 50 xe buýt và xe tải mỗi ngày để sơ tán du khách từ Acapulco đến sân bay quốc tế Ixtapa-Zihuatanejo cách đó 200 km. Sân bay quốc tế thành phố Acapulco hiện không thể hoạt động do bão Otis phá hủy hoàn toàn hệ thống điều hành bay.

Bộ Quốc phòng Mexico (SEDENA) đã kích hoạt DN III-E - giao thức cho phép SEDENA huy động không giới hạn số lượng quân nhân tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ việc khắc phục hậu quả. Bộ Quốc phòng Mexico đã triển khai gần 8.400 binh sĩ quân đội, không quân và vệ binh quốc gia hỗ trợ công tác khắc phục hậu quả tại thành phố Acapulco và những khu vực lân cận.

Chính phủ Mexico đã kích hoạt hai quỹ khẩn cấp trị giá 760 triệu USD nhằm khắc phục hậu quả của siêu bão Otis. Thứ trưởng Tài chính và Tín dụng công Mexico (SHCP) Gabriel Yorio Gonzalez cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về mức độ tàn phá của bão, SHCP đã kích hoạt Quỹ thảm họa trị giá 485 triệu USD, sau đó kích hoạt thêm Quỹ hỗ trợ bảo hiểm trị giá 275 triệu USD.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/sieu-bao-do-bo-mexico-it-nhat-27-nguoi-chet-post779839.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu bão đổ bộ Mexico, ít nhất 27 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO