Siết chặt quản lý kinh doanh xăng dầu

Lê Dung| 25/04/2022 10:24

Từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu trong nước tăng liên tiếp và giữ mức cao kỷ lục. Điều này khiến người dân, doanh nghiệp lo ngại về tình trạng khan hàng, không bảo đảm chất lượng, đo lường và gian lận thương mại trong kinh doanh xăng dầu.

ADQuảng cáo

Không để gián đoạn nguồn cung

Qua kiểm tra, giám sát của ngành chức năng cho thấy, đến thời điểm này, phần lớn các thương nhân, cá nhân kinh doanh xăng dầu đều chủ động khai thác nguồn hàng và có phương án linh hoạt để bảo đảm nguồn cung.

Ông Nguyễn Xuân Đạt, Quản lý Công ty TNHH Vật tư Đắk Nông (Gia Nghĩa) cho biết, hiện nay, hoạt động kinh doanh của Công ty chưa xảy ra tình trạng đứt nguồn, khan hiếm hàng phục vụ nhu cầu người dân.

Công ty hiện có 4 bình chứa, với tổng cộng là 100 m3 xăng dầu và luôn theo dõi kỹ lượng hàng tiêu thụ, bảo đảm nguồn cung liên tục. Mỗi ngày, Công ty đều chốt số lượng bán, kiểm kê kho.

"Nếu thiếu hàng, chúng tôi sẽ báo ngay với đầu mối cung ứng để nhập về trong vòng từ 2-3 ngày, bảo đảm phục vụ người dân", ông Nguyễn Xuân Đạt cho biết.

Nguồn cung xăng dầu luôn được Công ty TNHH Vật tư Đắk Nông (Gia Nghĩa) bảo đảm

Cùng với bảo đảm nguồn cung ổn định, việc công khai niêm yết giá và bán theo giá niêm yết luôn được cửa hàng xăng dầu Thanh Xuân (Gia Nghĩa) tuân thủ nghiêm ngặt.

Hàng ngày, cửa hàng tiêu thụ khoảng 600-700 lít xăng dầu. Kho chứa của cửa hàng luôn duy trì khoảng 50.000 lít xăng dầu để duy trì tiêu thụ sản phẩm ổn định.

"Thời gian bán hàng cũng được cửa hàng thực hiện nghiêm túc như đã đăng ký với cơ quan chức năng", ông Nguyễn Xuân Diệu, quản lý cửa hàng Thanh Xuân cho biết.

Theo Sở Công thương, toàn tỉnh hiện có 254 cửa hàng kinh doanh xăng dầu được cấp phép hoạt động, phân bố tại 71 xã, phường, thị trấn; trong đó, có 40 cửa hàng kinh doanh thuộc doanh nghiệp Nhà nước, luôn bảo đảm duy trì hoạt động thường xuyên.

Qua nắm bắt của ngành chức năng cho thấy, đến nay, khả năng và lượng cung xăng dầu của tỉnh vẫn đang đáp ứng nhu cầu tiêu thụ phục vụ sản xuất, vận chuyển, sinh hoạt của Nhân dân.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh thỉnh thoảng vẫn có một số cây xăng ngừng hoạt động với các lý do khác nhau, gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Tăng các kênh tiếp nhận thông tin

Để quản lý chặt chẽ thị trường xăng dầu, các cơ quan chức năng của tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, nhằm giữ ổn định thị trường và phòng, chống gian lận thương mại đối với mặt hàng này.

Cụ thể, Sở Công thương đã tăng cường nắm bắt tình hình nguồn cung, lượng dự trữ hiện có, những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn.

Cán bộ Cục Quản lý thị trường tuyên truyền các quy định trong kinh doanh xăng dầu 

Đơn vị đề nghị các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối, các đại lý bán lẻ chủ động xây dựng phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu; không để các cửa hàng, đại lý bán lẻ trực thuộc hệ thống thiếu xăng dầu, phải đóng cửa.

Cục Quản lý thị trường Đắk Nông cũng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu.

Theo ông Nguyễn Thế Diễn, Trưởng Phòng Thanh tra Pháp chế, Cục Quản lý thị trường Đắk Nông, đơn vị đang tập trung dán số điện thoại đường dây nóng đối với 100% cửa hàng xăng dầu trên toàn tỉnh.

Cục Quản lý thị trường công khai số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận các thông tin về kinh doanh xăng dầu

Đường dây nóng này sẽ kịp thời giúp người dân phản ánh những hoạt động bất thường liên quan tới kinh doanh xăng dầu. Đặc biệt, các thương nhân, người dân có thể phản ánh về những đối tượng có hành vi chào bán hàng hóa kém chất lượng, hàng giả.

Bên cạnh đó, đơn vị còn thực hiện ký cam kết với khoảng 2.000 cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn tỉnh về không vi phạm các hoạt động trong sản xuất, kinh doanh hàng lậu, hàng kém chất lượng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt quản lý kinh doanh xăng dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO