Serbia phát động chiến dịch, bắt giữ 4.500 người di cư bất hợp pháp

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)| 09/11/2023 09:05

Kể từ hôm 27/10, cảnh sát Serbia đã vây bắt 4.500 người di cư tại 3 thành phố Subotica, Sombor và Kikinda gần biên giới với Hungary và Bulgaria, để đưa đến các trung tâm do chính phủ kiểm soát.

Serbia phat dong chien dich, bat giu 4.500 nguoi di cu bat hop phap hinh anh 1Người di cư sống lang thang tại một nhà ga tàu hỏa cũ ở Belgrade, Serbia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, cảnh sát Serbia đã bắt giữ hàng nghìn người di cư trong 2 tuần qua ở các khu vực phía Bắc và phía Đông của nước này.

Đây là một phần trong chiến dịch toàn quốc được phát động sau vụ xả súng khiến 3 người di cư thiệt mạng.

Trong thông báo đưa ra ngày 8/11, Bộ Nội vụ Serbia xác nhận kể từ hôm 27/10, các đơn vị cảnh sát đã vây bắt khoảng 4.500 người di cư tại 3 thành phố Subotica, Sombor và Kikinda gần biên giới với Hungary ở phía Bắc và gần thị trấn Pirot ở phía Đông Nam, gần biên giới với Bulgaria, và chuyển họ đến các trung tâm do chính phủ kiểm soát.

Theo thông báo, 8 đối tượng buôn lậu và 119 người đã bị bắt vì các tội danh gồm buôn người, sở hữu trái phép vũ khí và ma túy.

Cảnh sát cũng thu giữ 5 khẩu súng trường, 5 khẩu súng ngắn, hơn 1.500 viên đạn cỡ nòng khác nhau, hàng trăm hộ chiếu nước ngoài, khám xét hơn 81.000 ô tô và hơn 300 ngôi nhà.

Thông báo nhấn mạnh: “Bộ Nội vụ sẽ kiên trì cho đến khi vấn đề di cư trái phép được giải quyết và đường dây buôn người bị triệt phá”.

Tuy nhiên, bộ trên không cho biết những người di cư đến từ đâu. Thực tế, hầu hết những người di cư sử dụng tuyến đường Balkan để đi vào Liên minh châu Âu (EU) thường xuất phát từ Trung Đông, Afghanistan, Pakistan và Bắc Phi./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/serbia-phat-dong-chien-dich-bat-giu-4500-nguoi-di-cu-bat-hop-phap/906790.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Serbia phát động chiến dịch, bắt giữ 4.500 người di cư bất hợp pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO