Sen đá hồng: Đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng chi tiết

28/10/2021 01:20

Sen đá hồng là loài cây cảnh đẹp và được nhiều người yêu thích. Hôm nay cùng tìm hiểu về đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng chi tiết của loài cây này nhé!

ADQuảng cáo

Nếu bạn là người yêu thích các loại cây cảnh thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Hôm nay, Báo Đắk Nông sẽ chỉ bạn tất tần tật những điều liên quan đến sen đá hồng, đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng chi tiết loài cây này nhé!

1 Sen đá hồng là cây gì?

Sen đá hồng có vẻ ngoài bắt mắtSen đá hồng có vẻ ngoài bắt mắtSen đá hồng có tên gọi trong tiếng Anh là moonstone hoặc sugar almond plant. Bên cạnh đó, pachyphytum oviferum là tên khoa học của loài cây này. Sen đá hồng thuộc chi Echeveria nằm trong họ Pachyphytum, bộ Senecioneae, là loài cây thuộc họ bỏng có thân lá mọng nước.Có nguồn gốc từ vùng Tây Bắc Nam Mỹ và Mexico, sen đá hồng có lá rất mũm mĩm, đầu lá hình tròn mịn nhìn như những viên sỏi tí hon, bề mặt lá có một lớp phấn trắng và thường có màu hồng phấn. Tháng 4 đến tháng 6 là thời điểm nở hoa của cây sen đá hồng, cuống hoa nhú ra từ trong đám lá và có hình dạng giống như một cái ô.Chính nhờ vẻ bắt mắt và dễ thương mà sen đá hồng được rất nhiều người yêu thích. Loài cây này rất phù hợp để trang trí bàn làm việc, bàn học, phòng ngủ, ban công, nhà ở, quán cà phê, khách sạn… Không chỉ vậy, loài cây sen đá hồng có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả, tạo nên bầu không khí thoáng mát cho không gian.

2 Ý nghĩa của sen đá hồng

Sen đá hồng có ý nghĩa tốt trong phong thủySen đá hồng có ý nghĩa tốt trong phong thủyCây sen đá hồng có ý nghĩa tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu, tình yêu bền chặt và tình bạn cao cả. Trong phong thủy, sen đá hồng có thể mang đến may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, loài cây xinh xắn này là một món quà vô cùng ý nghĩa để tặng bạn bè và người thân.

3 Cách trồng sen đá hồng

Cách trồng cây sen đá hồngCách trồng cây sen đá hồng

Vật dụng cần có

  • Chậu trồng
  • Đất trồng
  • Cây sen đá hồng con

Cách trồng sen đá hồng

Bước 1 Chọn chậu trồng
ADQuảng cáo
Trồng sen đá nên chọn chậu sứTrồng sen đá nên chọn chậu sứBạn nên chọn các loại chậu có lỗ thoát nước tốt bởi vì sen đá hồng phù hợp với môi trường ít nước và không có khả năng chịu được ngập úng. Vì thế, khi trồng sen đá hồng, bạn nên trồng cây trong chậu bằng sứ và có lỗ thoát nước nhé!Bước 2 Chọn đất trồngTrộn đất trồng sen đáTrộn đất trồng sen đáBạn chọn loại đất trồng thông thoáng và có khả năng thoát nước tốt bởi vì hầu hết các các loại cây sen đá nói chung và sen đá sỏi hồng nói riêng đều không thể sống được trong môi trường đất ẩm ướt quá lâu.Bạn có thể trộn cát, sỏi, đất cát pha với thêm chút phân hữu cơ nữa là được. Ngoài ra, hỗn hợp đất pha cát với tro và phân hữu cơ cũng là 1 lựa chọn tốt để trồng sen đá hồng.Bước 3 Trồng sen đá hồngTrồng cây sen đá hồngTrồng cây sen đá hồngSau khi chuẩn bị xong đất trồng, bạn cho đất vào ⅔ chậu trồng rồi từ tốn cho cây sen đá hồng con vào.Sau đó, bạn cố định cây bằng 1 tay, tay còn lại cho thêm đất vào chậu cho đến khi đầy miệng chậu.Cuối cùng, bạn ấn nhẹ các ngón tay xuống mặt đất để nén đất lại và cố định gốc cây.

4 Cách chăm sóc sen đá hồng

Khi chăm sóc cây sen đá hồng, bạn sẽ không mất nhiều thời gian, công sức bởi loại cây này có sức sống mạnh mẽ và rất dễ chăm sóc. Tuy nhiên, để cây sen đá hồng phát triển tốt và có màu đẹp, sáng thì các bạn cần chú ý một vài yếu tố như sau:

Ánh sáng

Sen đá hồng là loại cây rất ưa sáng, do đó cây sẽ càng phát triển tốt nếu được hấp thụ nhiều ánh sáng. Vì lý do đó, bạn nên đặt sen đá hồng ở nơi có nhiều ánh sáng và thoáng mát.Tuy nhiên, để hạn chế cây bị cháy lá, bạn cũng không nên phơi cây dưới nắng gắt. Nếu để cây trong nhà thì bạn có thể mang cây ra phơi nắng từ 1 đến 2 lần/tuần.

Tưới cây

Bạn chỉ cần tưới nước cho sen đá sỏi hồng khoảng 1 đến 2 lần/tuần bởi đây là loại cây không ưa nhiều nước. Vào mùa đông, bạn chỉ cần tưới 1 lần trong 3 tuần là được.Khi tưới nước, bạn chỉ nên tưới dưới gốc cây, tránh để nước đọng trên lá gây úng lá. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tưới vào buổi sáng hoặc chiều tối để tránh cho cây bị sốc nhiệt.Sen đá hồng cần chăm sóc đúng cách để nở đều và đẹpSen đá hồng cần chăm sóc đúng cách để nở đều và đẹp

Đất trồng

Đất trồng cây sen đá hồng cần có khả năng thoát nước cao và độ tơi xốp tốt. Vì vậy, bạn có thể trộn thêm vào đất trồng 1 chút xơ dừa, xỉ than, vỏ trấu, tàn tro,... để tăng độ tơi xốp cho đất. Ngoài ra, để cung cấp dưỡng chất, bạn có thể thêm vào 1 chút phân hữu cơ để giúp cây phát triển tốt hơn.

Phòng bệnh

Sen đá hồng thường gặp phải bệnh đốm lá và rệp sáp. Vì vậy, nếu cây bị nhiễm các loại bệnh này thì bạn đừng quá lo lắng, chỉ cần mua thuốc đặc trị tại các hiệu thuốc thực vật để xịt cho cây là ổn.Bài viết trên là toàn bộ thông tin liên quan đến loài cây sen đá hồng do Báo Đắk Nông cung cấp. Nếu yêu thích loài cây sen đá hồng thì bạn hãy thử mua về để tự tay trồng và chăm sóc để có thêm thú vui nhé!

Mua ngay khẩu trang tại Báo Đắk Nông để bảo vệ cơ thể trong mùa dịch bệnh này nhé

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sen đá hồng: Đặc điểm, ý nghĩa và cách trồng chi tiết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO