Select USA 2024 kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ

Kiều Trang| 27/06/2024 08:01

Phó Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ khẳng định Chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư và kinh doanh tại Mỹ.

Toàn cảnh buổi tọa đàm kết nối doanh nghiệp Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)
Toàn cảnh buổi tọa đàm kết nối doanh nghiệp Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ tổ chức. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, hội nghị thượng đỉnh đầu tư Select USA 2024 lần thứ 10 đã được tổ chức từ 23-26/6 tại bang Maryland của nước này.

Hội nghị lần này có sự tham dự của hơn 70 doanh nghiệp đoàn Việt Nam - một con số cao kỷ lục. Đây là những doanh nghiệp đã hoặc đang có ý định đầu tư tại Mỹ trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như phần mềm, công nghệ thông tin, xây dựng, logistics, vận tải, thực phẩm, nông nghiệp.

Tại buổi tọa đàm kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ về đầu tư kinh doanh tại Mỹ do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức tối 24/6, các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Select USA 2024 đã nghe các doanh nghiệp Mỹ cũng như các doanh nghiệp Việt kiều, doanh nghiệp Việt Nam đã có kinh nghiệm đầu tư tại Mỹ chia sẻ, trao đổi về các cơ hội hợp tác, các quy định về đầu tư, kinh doanh tại Mỹ.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của bà Pamela Phan, Phó Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ; Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc Knapper; và các đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Thương mại, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh, các hiệp hội, các doanh nghiệp Mỹ và cộng đồng doanh nghiệp gốc Việt tại Mỹ.

ttxvn_toa_dam_ket_noi_cac_doanh_nghiep_viet_nam_tham_du_select_usa_2024_2.jpg
Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Phát biểu tại tọa đàm, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng đánh giá việc Việt Nam lần đầu tiên tham gia đông đảo sự kiện Select USA cho thấy sự phát triển vượt bậc của quan hệ hai nước, phản ánh sự phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam, cũng như thể hiện khát khao của các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.

Phó Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ Pamela Phan đánh giá Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng thứ 9 của Mỹ trong năm 2023; khẳng định Chính phủ Mỹ sẽ hỗ trợ và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư và kinh doanh tại Mỹ.

Theo ông Đỗ Trí Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đại Dũng, một doanh nghiệp tham dự Select USA năm nay, việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện đã mở ra cơ hội nâng tầm hợp tác đầu tư, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam tự tin bước vào thị trường Mỹ.

Chị Ann Huỳnh, một doanh nghiệp Việt kiều đã quan sát chương trình Select USA từ năm 2017 đánh giá, chương trình này mở ra rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt tìm kiếm thông tin. Trong đó có việc chính quyền Biden thực hiện bảo hộ hóa nội địa, thúc đẩy sản xuất hàng hóa trong nước hay nhu cầu mua dịch vụ của chính phủ Mỹ lên đến hàng trăm tỷ USD mỗi năm...

ttxvn_toa_dam_ket_noi_cac_doanh_nghiep_viet_nam_tham_du_select_usa_2024_3.jpg
Phó Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Mỹ Pamela Phan phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Kiều Trang/TTXVN)

Các doanh nghiệp Việt kiều tại Mỹ luôn sẵn lòng hỗ trợ và có rất nhiều các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp người Việt ở các bang nên các doanh nghiệp trong nước có thể mạnh dạn đầu tư vào Mỹ ở thời điểm này.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã có kinh nghiệm đầu tư vào Mỹ như Vietcombank, Vinfast cũng chia sẻ những kinh nghiệm, cơ hội, thách thức khi đầu tư tại Mỹ cũng như kế hoạch của các doanh nghiệp để mở rộng hơn nữa hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngân hàng Eximbank, Vietcombank, Ernst & Young cũng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và những chương trình hỗ trợ mà các ngân hàng, doanh nghiệp có thể cung cấp cho các doanh nghiệp khi đầu tư, kinh doanh tại Mỹ.

Đại sứ Marc Knapper cho rằng việc hai nước nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện đã tạo thêm thuận lợi cho các quan hệ kinh tế-thương mại; khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Mỹ và hưởng lợi từ các chương trình khuyến khích đầu tư như Select USA và các chương trình khác./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/select-usa-2024-ket-noi-cac-doanh-nghiep-viet-nam-va-my-post961479.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Select USA 2024 kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO