Séc ủng hộ việc Ba Lan cấm ôtô chở khách mang biển số Nga nhập cảnh

(Vietnam+)| 18/09/2023 21:43

Quy định hiện áp dụng cho tất cả xe ôtô của Nga, dù được sử dụng cho mục đích thương mại hay cá nhân, đồng thời không quan tâm đến việc chủ xe là công dân Nga hay công dân thuộc quốc gia khác.

Sec ung ho viec Ba Lan cam oto cho khach mang bien so Nga nhap canh hinh anh 1
Quy định cấm nhập cảnh hiện áp dụng cho tất cả xe ôtô của Nga. (Nguồn: AP)

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Séc Vit Rakusan ngày 18/9 tuyên bố việc Ba Lan cấm nhập cảnh đối với ôtô chở khách mang biển số của Nga là phù hợp với các lệnh trừng phạt mới nhất của Liên minh châu Âu (EU).

Lệnh cấm của Ba Lan trước đây chỉ áp dụng đối với xe tải mang biển số Nga. Tuy nhiên, theo biện pháp vừa được Warsaw công bố, Chính quyền Ba Lan cho biết quy định này hiện áp dụng cho tất cả xe ôtô của Nga, dù được sử dụng cho mục đích thương mại hay cá nhân, đồng thời không quan tâm đến việc chủ xe là công dân Nga hay công dân thuộc quốc gia khác.

Bày tỏ ủng hộ đối với động thái trên của Ba Lan, ông Rakusan nhấn mạnh: "Theo các lệnh trừng phạt đã được EU thông qua, đây là cách các quốc gia tiến hành ở biên giới bên ngoài khu vực Schengen và việc kiểm tra biên giới không diễn ra ở trong Schengen."

Theo ông Rakusan, Cộng hòa Séc chỉ có biên giới bên bên ngoài Schengen theo đường không. Vị quan chức này cho biết lệnh cấm các chuyến bay từ Liên bang Nga đã có hiệu lực và từ năm 2022, Praha đã áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân Nga có thị thực Schengen theo đường biên giới bên ngoài này.

Ông cũng nhấn mạnh rằng Cộng hòa Séc là quốc gia đầu tiên trong EU đình chỉ việc cấp thị thực cho công dân Nga, chỉ một ngày sau khi cuộc xung đột tại Ukraine bùng phát.

Biện pháp của Ba Lan là hành động hưởng ứng tuyên bố mới đây của Ủy ban châu Âu (EC) trong đó đã làm rõ các quy định liên quan đến lệnh cấm nhập khẩu ôtô và đồ dùng cá nhân từ Nga.

Theo EC, lệnh trừng phạt áp dụng đối với tất cả ôtô từ Nga, tức là đối với cả những ôtô người dân dùng để di chuyển và chỉ tạm thời vào lãnh thổ EU. Quy định của EC được cho là nhằm ngăn chặn việc lách các lệnh trừng phạt./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/sec-ung-ho-viec-ba-lan-cam-oto-cho-khach-mang-bien-so-nga-nhap-canh/895106.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Séc ủng hộ việc Ba Lan cấm ôtô chở khách mang biển số Nga nhập cảnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO