Đời sống

Sẽ kiểm tra việc chăm sóc VĐV tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Đắk Nông

Mỹ Hằng - Dương Phong 27/03/2023 15:53

Sáng 27/3/2023, Báo Đắk Nông đăng tải bài viết: Nỗi niềm “nuôi gà chọi”… phản ánh về thực trạng chăm sóc vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông. Ngay sau đó, lãnh đạo Sở VHTT-DL Đắk Nông cho biết sẽ thành lập đoàn kiểm tra và xử lý nghiêm túc, không dung túng nếu phát hiện có vi phạm. 

ADQuảng cáo

Sau khi bài báo được đăng tải trên Báo Đắk Nông điện tử 4 tiếng đã có trên 1000 lượt người đọc, theo dõi. Còn trên trang facebook Tin tức Đắk Nông đã có gần 200 lượt người theo dõi và trên 30 lượt bình luận xung quanh bài viết.

Đa số ý kiến độc giả bày tỏ bất ngờ về chế độ dinh dưỡng "nghèo nàn" dành cho các vận động viên, có cường độ tập luyện cao, đòi hỏi bữa ăn nhiều chất dinh dưỡng.

Độc giả Thị Ken chia sẻ: “E từng trải rồi… dám lên tiếng đâu mà”. Tài khoản Tường Đỗ Tuấn cùng chia sẻ: “Ăn uống như vậy thì chạy nhảy sao được. Hôm trước đi xem chạy Việt dã nhìn các cháu chạy như ốm đói…”.

ADQuảng cáo

Còn độc giả Nam Nam chia sẻ: “Mình có tham gia điền kinh tỉnh đi các giải toàn quốc hồi học sinh những năm 2003-2006. Hồi đó tôi thấy khá ổn, đa dạng món, các bạn muốn ăn gì nói thầy ok hết. Chỉ có điều không có sức mà ăn thôi…”. Hay như tài khoản Sơn Lâm: “ăn vậy, sao thi đấu được chứ…”.

Bạn đọc Bau Tran đề xuất, nên phát triển thể thao học đường, thành lập trung tâm thể thao khu vực. Các cháu thật sự có năng khiếu nên được huấn luyện ở trung tâm thể thao Quốc gia. Chứ mỗi tỉnh mỗi trung tâm trong khi nguồn lực hạn hẹp thì chẳng giải quyết được chuyện gì.

hinh1(1).jpg

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Đắk Nông, ông Lê Ngọc Quang, Giám đốc Sở VHTT-DL cho biết: “Sở đã nắm bắt thông tin sáng nay (tức sáng 27/3/2023). Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT là một đơn vị độc lập, có tài khoản, con dấu riêng nên nếu làm sai phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Do đây mới là ý kiến thông tin một chiều từ phóng viên và một số vận động viên, huấn luyện viên giấu tên nên Sở sẽ tiến hành làm việc theo đúng quy trình và chờ giải trình từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Đắk Nông. Đồng thời, Sở sẽ thành lập đoàn kiểm tra, tìm hiểu tình hình thực tế, nếu Trung tâm sai ở đâu thì sẽ xử lý ở đó không có tình trạng bao che, dung túng…”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ kiểm tra việc chăm sóc VĐV tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO