Thương mại - Dịch vụ

Sau Tết, hàng hóa ở Đắk Nông vẫn phong phú

Thanh Nga 02/02/2023 10:09

Sau Tết, hoạt động thương mại trên địa Đắk Nông vẫn phong phú. Các tiểu thương sớm bán hàng trở lại, với lượng hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

ADQuảng cáo
img_0522-1-.jpg
Giá các loại hải sản vẫn ổn định như ngày thường

Từ mồng 1 Tết, tại trung tâm TP. Gia Nghĩa và các chợ lân cận, các tiểu thương đã có rau, củ, quả đến thịt, cá… bán phục vụ nhu cầu của người dân. Nhiều tiểu thương chọn ngày tốt bán mở hàng.

Chị Lương Thị Trang, chủ vựa cá biển ở phường Nghĩa Trung cho biết: “Năm nào tôi cũng chọn ngày tốt bán mở hàng với hy vọng một năm buôn bán “thuận buồm xuôi gió”. Mở hàng bán sớm chủ yếu phục vụ khách hàng ngay từ đầu năm, nhất là những khách hàng gắn bó thân thiết với mình cả chục năm nay".

Theo chị Trang, từ mồng 3 Tết, chị đã nhập các loại hải sản từ Nha Trang lên Gia Nghĩa để bán mở hàng. Mặc dù giá nhập vào có tăng nhẹ, nhưng đa số các loại hải sản vẫn có giá bán như ngày thường.

Tại vựa hải sản của chị Trang được nhiều người đến mua bởi giá ổn định. Trong đó, những mặt hàng sau Tết người dân dùng nhiều như: tôm tươi giá từ 220.000-230.000 đồng/kg tùy loại; cá thu và cá hồi 300.000 đồng/kg; cá ngừ 90.000 đồng/kg. Các loại cua, nghêu, sò, mực và các loại cá thông thường như cá nục, chỉ vàng, lưỡng hồng… giá cũng như ngày thường.

Các loại cá nước ngọt như trắm, chép, diêu hồng, lóc đồng, rô phi… đa số được tiểu thương Đắk Nông nhập về bán từ những ngày đầu năm, giá cả tăng nhẹ.

img_0531.jpg
Vựa rau của chị Phan Thị Xuân Hồng đa dạng, phong phú
ADQuảng cáo

Chị Phan Thị Xuân Hồng, một tiểu thương bán rau ở Gia Nghĩa chia sẻ: Sau Tết, hầu hết giá các loại rau, củ, quả chỉ tăng khoảng 5.000 đồng/kg.

Từ mùng 5 Tết, các loại rau cải, muống, mùng tơi, dền giá từ 15.000-20.000 đồng/kg; dưa leo 25.000 đồng/kg. Các loại khoai tây, cà rốt, hành tây, bắp sú, xu hào vẫn ổn định như ngày thường.

Một số mặt hàng có tăng giá, nhưng từ ngày mồng 5 bắt đầu giảm và ổn định hơn. Thịt gà loại ngon hiện có giá từ 120.000-140.000 đồng/kg. Thịt bò ngon giá 250.000 -280.000 đồng/kg. Thịt heo giá như ngày thường.

Chị Nguyễn Thị Hoa, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Đầu năm, người dân thường làm lễ hạ cỗ, đãi tiệc, nhưng hàng hóa phong phú, nên chúng tôi dễ mua. Ngoài ra, các tiểu thương còn làm các dịch vụ như làm thịt gà tạo thuận lợi cho người mua".

Đến này, Siêu thị Co.opmart Đắk Nông, các siêu thị mini, tạp hóa, cửa hàng trên địa bàn Đắk Nông đều dồi dào hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Thương ở phường Nghĩa Thành cho biết: “Đầu năm nay hàng hóa khá nhiều, giá cả ổn định, nên tôi không cần phải mua dự trữ nhiều mà cần thứ gì là ra chợ mua về dùng ngay vừa tươi, vừa ngon”.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoạt động thương mại của thành phố sớm trở lại bình thường. Hàng hóa đa dạng, phong phú, góp phần ổn định thị trường và phục vụ người dân mua sắm tốt hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau Tết, hàng hóa ở Đắk Nông vẫn phong phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO